Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 30/9/2014, 16:46 (GMT+7)

Những ông già tại Champions League

Totti, Lampard và Drogba đang gây ngạc nhiên về mức độ dẻo dai tại giải đấu hay nhất châu Âu, giống như những gì mà Maldini, Inzaghi hay Van der Sar từng làm được.

Francesco Totti

Năm nay 38 tuổi, Totti đã có 22 mùa giải thi đấu liên tục cho AS Roma. Mùa này tiền vệ người Italy chính là cầu thủ lớn tuổi nhất dự Champions League không phải thủ môn (xem video).

Frank Lampard

Hai năm trước, "số tám huyền thoại" đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 34 bằng việc đeo băng thủ quân giúp Chelsea giành Champions League. Việc giành Europa League sau đó một năm và những bàn thắng mới đây cho Man City cho thấy Lampard có khả năng duy trì phong độ đỉnh cao tốt như thế nào (xem video). 

Raul Gonzalez

Raul từng giành ba danh hiệu Champions League với Real Madrid trong giai đoạn 1998-2002. Chín năm sau đó, cầu thủ sinh năm 1977 tiếp tục tỏa sáng khi dẫn dắt Schalke vào bán kết. Sau 18 năm thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu, Raul đang giữ kỷ lục ghi 71 bàn (xem video).

Franco Baresi

Những người yêu mến bóng đá Italy hẳn chưa thể quên một Baresi dẻo dai khi đã ngoài 30 tuổi. Với sự chắc chắn của trung vệ này, AC Milan vào chung kết hai năm liên tiếp 1994 và 1995 (xem video).

Javier Zanetti

Nếu như AC Milan tự hào vì Baresi thì Inter cũng có quyền ngẩng cao đầu với Zanetti, cầu thủ giành Champions League 2010 vào năm 37 tuổi. Mùa giải đó, Zanetti vô hiệu hóa ngôi sao đồng hương Lionel Messi trong cả hai trận bán kết.

Alfredo Di Stefano và Ferenc Puskas

Hai huyền thoại của Real Madrid đều đã 33 tuổi khi cùng nhau ghi 7 bàn trong chiến thắng 7-3 trước Eintracht Frankfurt ở chung kết Cup C1 năm 1960. Hai năm sau, Puskas lập cú đúp trong trận chung kết mà Real thất bại trước Benfica.

Clarence Seedorf

Seedorf hiện là cầu thủ duy nhất giành Champions League với ba CLB khác nhau (Ajax năm 1995, Real 1998, Milan 2003 và 2007). Trong lần lên ngôi gần nhất với Milan, chính tiền vệ Hà Lan này đóng góp một bàn thắng đẹp vào lưới Man Utd.

Didier Drogba

Người hâm mộ Chelsea không thể quên cú đánh đầu ghi bàn và pha sút luân lưu lạnh lùng của Drogba trong trận chung kết Champions League 2012. Năm nay 36 tuổi, "voi rừng" vẫn tỏ ra dẻo dai khi trở lại dưới trướng Jose Mourinho. 

Andrea Pirlo

Khác với đa số đồng nghiệp, Pirlo càng chơi càng sắc sảo và hiệu quả. Hiện anh vẫn là bộ não trong sơ đồ chiến thuật của Juventus. 

Paolo Maldini

Maldini là một trong những hậu vệ hay nhất bóng đá thế giới. Anh cùng Milan vào chung kết đến 7 lần, vô địch 5 lần, trong đó lần gần nhất khi anh đã 39 tuổi.

Filippo Inzaghi

"Chuyên gia vòng cấm" là một trong những tiền đạo thi đấu hiệu quả đến mức gây kinh ngạc. Năm 33 tuổi, anh ghi cả hai bàn quyết định cho Milan trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool ở chung kết. Bốn năm sau đó, tiền đạo này lập thêm một cú đúp trong trận hòa Real 2-2 (xem video).

Ryan Giggs

Giggs có thể là cầu thủ lão luyện nhất của Man Utd qua mọi thời đại. Cho đến mùa trước, khi đã 40 tuổi, tiền vệ này vẫn là một thành viên trong đội hình dự giải đấu số một châu Âu. Vào các năm Man Utd lên ngôi, Giggs đều đóng vai trò nổi bật.

Van der Sar

Van der Sar cũng có tuổi nghề cao không kém Giggs. Năm 1995, thủ môn này lên ngôi lần đầu tiên khi bắt cho Ajax. 13 năm sau, anh đứng vững trong loạt đá luân lưu đưa Man Utd đăng quang tại Moscow.

Đức Hoàn