Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 2/12/2014, 21:27 (GMT+7)

Obama lập công, HAGL đánh bại Cần Thơ

Vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo thử việc ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Hoàng Anh Gia Lai trước Cần Thơ tại giải giao hữu tối nay 2/12.

Trận thứ hai tại giải bóng đá tập huấn gặp Cần Thơ, Hoàng Anh Gia Lai tung vào sân nhiều thay đổi so với trận ra quân thua 1-2 trước Khánh Hòa.

HLV Guillaume Graechen cất Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Sơn, Hồng Duy... trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, những cầu thủ như Văn Toàn, Julio... được trao cơ hội. Ông thầy người Pháp muốn xáo trộn các vị trí để các cầu thủ có cơ hội thử sức, qua đó ông có thể tìm được những nhân tố tốt nhất cho mùa bóng tới.

Tiền đạo người Brazil Julio lần đầu tiên xuất phát trong đội hình chính thức đã ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 từ chấm 11 mét sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trước đó, các hậu vệ HAGL thi đấu thiếu tập trung và để Cần Thơ có bàn mở tỷ số.

Trận này, các cầu thủ chủ nhà thi đấu ngang ngửa với Cần Thơ - đội bóng tân binh của V-League 2015. Đội khách hiện tại do HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt và gần 70% quân số từ Ninh Bình chuyển về. 

Hiệp hai, HLV Guillaume Graechen tung Tuấn Anh, Công Phượng, Obama, Hồng Duy, Văn Sơn vào sân và đội bóng phố núi lập tức chiếm được thế trận, tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra để rồi Hoàng Thiên và Obama lần lượt ghi bàn.

Trước khi tiền đạo người Cameroon ấn định chiến thắng 3-2, Cần Thơ bất ngờ có bàn quân bình tỷ số 2-2. Obama bị bầu Đức chê là "chân gỗ" và khán giả phố núi cũng thường xuyên la ó tiền đạo này.  Bởi thế, sau khi ghi được bàn thắng, anh ta tỏ ra phấn khích, cởi phăng áo rồi lao về phía khán giả ăn mừng thỏa thích.

Sau hai trận giao hữu, HLV Graechen nhận xét cùng VnExpress: "Hai tiền đạo đang thử việc đều thực hiện được yêu cầu của tôi là ghi bàn. Còn quá sớm để nhận xét về họ. Cơ hội vẫn luôn rộng mở. Còn toàn đội HAGL, các em cần thời gian để thích nghi và chúng tôi còn nhiều việc phải làm cho V-Leaague".


Ngày 4/12, HAGL sẽ có trận đấu thứ ba với Phú Yên.

Đức Đồng