Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 26/3/2015, 21:56 (GMT+7)

Olympic Việt Nam luyện công dưới mưa giông

Buổi tập duy nhất để thầy trò Toshiya Miura làm quen sân thi đấu Shah Alam không thuận lợi như mong đợi, khi trời bất ngờ đổ mưa như trút.

Tối nay 26/3, Olympic Việt Nam được Ban tổ chức giải bố trí một tiếng tập để làm quen sân Shah Alam, tương tự như các đội khác trong bảng I vòng loại U23 châu Á.

Như thường lệ, sau 15 phút khởi động cho truyền thông ghi hình, HLV Miura yêu cầu nhân viên an ninh sân mời tất cả các phóng viên ra khỏi sân để đội tập kín.

Khi đội bước vào phần tập chiến thuật, trời bắt đầu đổ mưa. Tuy nhiên HLV Miura vẫn cho các học trò tiếp tục buổi tập.

Tiền vệ trung tâm Duy Mạnh (11) trở lại tập cùng đồng đội bên đội hình phụ sau một thời gian chấn thương. Như vậy, một ngày trước khi vào giải toàn bộ các cầu thủ đều đã bình phục.

Dù đã đến sát ngày thi đấu, HLV Miura nhiều lúc vẫn phải hướng dẫn lại cho các học trò những khi họ thực hiện sai các động tác.

Trời càng mưa nặng hạt hơn, nhưng ông thầy người Nhật Bản vẫn tiếp tục la hét, thúc giục các học trò chơi mạnh mẽ và quyết liệt.

Bởi vậy, dù tầm nhìn bị hạn chế do mưa to, các tuyển thủ vẫn tập luyện tích cực.

Sau 30 phút chia hai đội hình thi đấu, khoảng 15 phút cuối trận, HLV Miura cho các trung vệ tập luyện thêm các bài bóng bổng. Đây có thể là ngón đòn để tạo bất ngờ cho hàng thủ đối phương ở những tình huống đá phạt cố định.

Diễn biến buổi tập kín cho thấy Công Phượng nhiều khả năng sẽ được xếp đá chính trên hàng công cùng Văn Toàn.

Kết thúc một tiếng tập luyện, các cầu thủ thấm mệt, ướt sũng rời sân.

 

20h45 giờ địa phương (19h45 giờ Hà Nội) ngày mai 27/3, đội Olympic Việt Nam sẽ bước vào lượt trận đầu tiên gặp chủ nhà Olympic Malaysia.

Đức Đồng (từ Selangor)