Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 31/3/2015, 21:46 (GMT+7)

Olympic Việt Nam và 'cơn đại hồng thuỷ' ở Shah Alam

Thầy trò HLV Toshiya Miura giành chiến thắng 7-0 trước Olympic Macau trong chiều mưa ở lượt trận cuối cùng vòng loại U23 châu Á.

Olympic Việt Nam đến sân Shah Alam với tin không vui, khi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh gặp trục trặc về sức khỏe và bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Trong bối cảnh đội cần ghi thật nhiều bàn thắng, sự vắng mặt của tiền vệ sở hữu nhữn cú sút xa có độ chính xác cao như Tuấn Anh là một tổn thất cho Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, những lo lắng phần nào được xua đi, khi Olympic Việt Nam khởi đầu thần tốc, ghi liền hai bàn chỉ trong năm phút đầu tiên. Trong ảnh là cú ra chân quyết đoán của Ngọc Thắng khi tiền vệ trái này ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba.

Thanh Bình nhân đôi tỷ số ở phút thứ năm, với cú vung chân rất gọn trong khu vực 16m50 sau khi nhận cú trả bóng ngược thuận lợi từ Công Phượng.

Nhưng đến phút thứ bảy, trọng tài phải cho cầu thủ hai đội rời sân, vì trời mưa như trút nước xuống sân Shah Alam.

Mưa không ngớt khiến trận đấu bị gián đoạn hơn một tiếng rưỡi đồng hồ và có lúc tưởng ban tổ chức phải dời sang ngày mai.

Khi mưa bớt nặng hạt, hai đội trở lại sân thi đấu tiếp, nhưng đây lại là điểm khởi đầu cho một cơn mưa khác - cơn mưa bàn thắng mà Olympic Việt Nam trút vào lưới Olympic Macau.

Bất chấp nhiều vũng nước bị đọng lại trên mặt sân, Olympic Việt Nam vẫn chơi áp đảo và nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 19, với pha làm bàn của Công Phượng.

Tỷ số sau đó lần lượt được nới rộng thành 4-0 rồi 5-0 với các pha chớp thời cơ của Thanh Bình (số 16) vào các phút 21 và 43 trước hàng thủ Macau non trẻ, để lộ rất nhiều khoảng trống.

Công Phượng khép lại hiệp đấu hoàn hảo của Olympic Việt Nam bằng pha đá phạt đền sục bóng kiểu "Panenka", nâng tỷ số lên 6-0 ngay trước giờ giải lao.

Cách biệt 6-0 là đủ để Việt Nam chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vào top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt cùng 10 đội nhất bảng đoạt vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á tại Qatar vào năm sau.

Các CĐV Việt Nam có mặt tại sân Shah Alam rất phấn khích vì kết quả cũng như cách đá của đội nhà. Họ hò reo, hát ca và tự hào phất cao cờ Tổ quốc trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp.

Dẫn với cách biệt lớn từ hiệp đầu, Olympic Việt Nam đá có phần lỏng chân hơn sau giờ giải lao. Olympic Macau, có lẽ vì nóng mặt, chơi quyết liệt hơn nhiều trong hiệp hai, họ tích cực áp sát và không ngần ngại đá rắn để cản bước các tuyển thủ áo đỏ.

Bản thân Olympic Việt Nam cũng không thật sự thắm duyên trước khung thành đối phương như trong hiệp đầu. Rất nhiều cơ hội đã trôi qua mũi giày các chân sút áo đỏ.

Ngay cả HLV Miura cũng phải tiếc nuối với một số tình huống hỏng ăn.

Nhưng đến những giây cuối cùng của trận đấu, Olympic Việt Nam vẫn thành công trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ bảy. Người khép lại cơn mưa bàn thắng đó là Công Phượng, với một cú cứa lòng đẳng cấp đưa bóng chạm mép trong xà ngang đi vào lưới. Pha làm bàn này cũng giúp cá nhân tiền đạo người xứ Nghệ hoàn thành cú hattrick của bản thân trong trận thắng đậm của đội nhà.

Chiến thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam kể từ đầu kỷ nguyên Miura giúp Olympic Việt Nam tiến gần hơn đến việc giành vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á ở Qatar 2016.

mục tiêu đó đã thành hiện thực bởi ở trận đấu còn lại trong bảng, Olympic Malaysia thua Olympic Nhật Bản 0-1. Kết quả này đồng nghĩa với việc Olympic Việt Nam cán đích nhì bảng I, và chắc chắn đứng trong top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt ở vòng loại - điều kiện đủ để đội đi Qatar sang năm.

Đức Đồng (từ Malaysia)