Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 27/3/2015, 22:31 (GMT+7)

Olympic Việt Nam và nụ cười lại rạng rỡ ở Malaysia

Thầy trò HLV Toshiya Miura ôm nhau mừng rỡ và chia sẻ niềm vui đó với các CĐV, sau chiến thắng quan trọng ở vòng loại U23 châu Á.

HLV Miura và các thành viên ban huấn luyện ôm nhau sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Trên sân Shah Alam, các học trò của ông đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Olympic Malaysia.  

Góp công quan trọng là Công Phượng, với một cú đánh gót kiến tạo cho Võ Huy Toàn gỡ hoà trước khi đích thân ghi bàn ấn định 2-1. 

Các cầu thủ chia sẻ niềm vui thắng trận với các CĐV. 

Sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ khán đài chính là động lực để họ có một trận đấu tốt về chuyên môn, quả cảm về tinh thần này.

Huy Toàn đạp lên những lời chê bai bằng bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu. Cuối năm ngoái, cũng chính anh là người gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup. Trận đó đội bóng do Miura dẫn dắt cũng thắng 2-1.

Trước khi bước vào trận đấu này đã có rất nhiều lời chê trách nhắm vào Olympic Việt Nam. Đa phần những ý kiến chủ quan đó được rút ra sau những trận... giao hữu.

Và hôm nay các học trò của Miura đã có câu trả lời đích đáng, trong trận đấu chính thức đầu tiên sau quá trình hơn một tháng tập trung.

Ở bảng I, Olympic Nhật Bản có sức mạnh vượt trội, trong khi Olympic Macau quá yếu nên cơ hội còn lại được chia đều cho Olympic Malaysia và Olympic Việt Nam. Chiến thắng hôm nay vì vậy có ý nghĩa vô cùng quan trọng với thầy trò Miura. 

Ở các trận đấu tiếp theo, đội lần lượt gặp Olympic Nhật Bản và Olympic Macau. Nếu đạt mục tiêu là một trong năm đội nhì xuất sắc, họ sẽ có suất dự vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar năm 2016.

Đức Đồng (từ Malaysia)