Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 6/9/2018, 15:27 (GMT+7)

Quang Hải vào top ngôi sao được chờ đợi thắp sáng AFF Cup 2018

Tiền vệ Việt Nam là một trong năm cái tên mà trang chủ AFF Cup 2018 đánh giá rất cao trước thềm giải đấu diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12.

Nguyễn Quang Hải (tuyển Việt Nam)

''Quang Hải là cầu thủ nổi bật trong một năm đặc biệt sắp qua của đội U23 Việt Nam. Tại giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm ở Trung Quốc, Quang Hải ghi được năm bàn - trong đó có không ít cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm - giúp Việt Nam giành ngôi á quân. Ngôi sao 21 tuổi cũng đóng vai trò then chốt tại Asiad 2018, khi mở tỷ số trong trận thắng Pakistan 3-0 và ghi bàn duy nhất trong trận thắng Nhật Bản 1-0, chiến tích giúp Việt Nam kết thúc vòng bảng một cách hoàn hảo. Từng là ngọn lửa sáng tạo giúp U19 Việt Nam vào bán kết giải vô địch châu Á năm 2016, Quang Hải ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2017 và để lại dấu ấn bằng một bàn thắng. Với cái chân trái kỳ diệu, tiền vệ tấn công 21 tuổi có thể là người đưa tuyển Việt Nam đến AFF Cup đầu tiên từ năm 2008'', trang chủ AFF Cup viết.

Bốn bàn thắng của Quang Hải ở giải U23 châu Á
 
 

4 bàn thắng của Quang Hải ở giải U23 châu Á hồi tháng 1.

Safawi Rasid (Malaysia)

Rasid từng gây tiếng vang thực sự về tiềm năng và thật dễ kiểm chứng điều đó trên sân. Tiền đạo mang áo số 6 có sự trưởng thành vượt xa so với lứa tuổi 21. Hai điểm mạnh nổi trội nhất ở Rasid là khả năng xuyên phá hàng thủ đối phương và dứt điểm có độ chính xác cao. Ở vòng bảng Asiad vừa qua, Rasid không chỉ ghi bàn vào lưới Kyrgyzstan và Bahrain, mà còn lập cú đúp quyết định trong trận thắng 2-1 trước Hàn Quốc. Ở giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm, ngôi sao trẻ của Malaysia cũng ghi được hai bàn. Rasid từng lỡ cơ hội lọt vào đội hình dự AFF Cup 2016 của HLV Ong Kim Swee, nhưng năm nay có thể mọi chuyện sẽ khác.

Stefano Lilipaly (Indonesia)

Từ khi đóng vai chính trong hành trình vào chung kết AFF Cup 2016 của tuyển Indonesia, ngôi sao chào đời tại Hà Lan ngày càng trở thành một cầu thủ quan trọng. Tại Asiad vừa qua, Lilipaly (số 10) cũng thi đấu thành công khi lập cú đúp vào lưới Đài Loan, ghi bàn quyết định trong trận thắng Hong Kong cuối vòng bảng và bàn gỡ hòa trong trận gặp UAE ở vòng 1/8. Với khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn, Lilipaly sẽ là chỗ dựa vững chắc cho Indonesia trong quá trình tìm kiếm chức vô địch AFF Cup đầu tiên. 

Supachok Sarachat (Thailand)

Bóng đá Thái Lan đang gặp vấn đề lớn về thế hệ kế cận. Sau ba thất bại tại giải U23 châu Á, đại diện giàu truyền thống khu vực Đông Nam Á phải nhận thêm một ''gáo nước lạnh'' khi chỉ kiếm được hai điểm trong ba trận tại vòng bảng Asiad. Tuy nhiên, từ đội bóng hoàn toàn thiếu kinh nghiệm, Thái Lan có thể nhặt ra một cầu thủ tiềm năng để chơi tại AFF Cup. Sarachat (số 22) từng có kinh nghiệm thi đấu tại vòng loại World Cup và chơi tại Champions League châu Á cho CLB Buriram United. Năm 2016, Thái Lan đăng quang AFF Cup lần thứ hai liên tiếp nhờ một dàn cầu thủ trẻ. Ở tuổi 20, Sarachat hoàn toàn có thể học theo lứa đàn anh để giúp Thái Lan làm nên kỷ lục ba lần vô địch liên tiếp.

Maung Maung Lwin (Myanmar)

Trong bốn đội Đông Nam Á tham dự Asiad, Myanmar là đội kém may mắn nhất. Có cùng bốn điểm với ba đội xếp trên tại bảng F gồm Iran, Triều Tiên và Ả-rập Xê-út, nhưng thầy trò HLV Antoine Hey phải xếp cuối bảng do có chỉ số phụ thấp hơn và bị loại. Trong màn trình diễn của Myanmar, Maung Maung Lwin (trái) nổi bật với bàn mở tỷ số trong trận hòa Triều Tiên 1-1 và phong độ cao trong trận thắng Iran 2-0. Nếu tiếp tục duy trì đà tiến bộ, Maung Maung Lwin hoàn toàn có thể cùng đồng đội Aung Thu giúp tuyển quốc gia lập lại chiến tích vào bán kết năm 2016.

Ảnh: AFF Suzuki Cup