Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 24/11/2014, 15:27 (GMT+7)

'Ribery dùng chó canh chừng Marco Reus'

Tiền vệ người Pháp trở thành người canh gác dữ dằn là một trong loạt tranh biếm họa về bóng đá tuần qua trên trang Goal (Italy).

Ribery phát biểu trong tuần trước anh sẽ chiến đấu để ở lại Bayern. Đang có thông tin Bayern sẽ sớm chiêu mộ Marco Reus từ kình địch Dortmund để thay thế tiền vệ người Pháp - người thường xuyên gặp vấn đề thể lực từ mùa giải trước và năm nay đã 31 tuổi.

Messi được tung hô sau khi ghi hat-trick trong trận Barca 5-1 Sevilla và để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất La Liga với 253 bàn. Kỷ lục cũ thuộc về cố danh thủ Athletic Bilbao Telmo Zarra với 251 bàn. Messi hứa hẹn sẽ nâng cao thành tích này hơn nữa bởi anh mới 27 tuổi.

Thủ thành Manuel Neuer cho rằng mình là cầu thủ đúng nghĩa thay vì một ngôi sao bán đồ lót như Ronaldo. Phát ngôn của Neuer đã làm nóng cuộc đua tới Quả bóng Vàng trong bối cảnh Ronaldo liên tục được ca ngợi vì thành tích ghi bàn gần đây. Neuer đã vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức, trong khi Ronaldo lại có thành công lớn trong màu áo CLB Real.

Messi và Ronaldo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha, tuy nhiên cả hai siêu sao hàng đầu thế giới dường như chỉ là cái tên để bán vé và được thay ra từ khá sớm. Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công ở phút bù giờ của cầu thủ mới 20 tuổi Raphael Guerreiro.

Đội tuyển Italy bị Croatia cầm chân 1-1 ở vòng loại Euro 2016. Trận đấu hai lần bị gián đoạn bởi pháo sáng từ khán đài ném xuống. Nhưng sự bực tức của các cầu thủ Italy và HLV Conte không thể trút sang Balotelli, người nổi tiếng với việc làm cháy nhà bởi pháo hoa. Trước đó, tiền đạo của Liverpool đã sớm rời trại tập huấn của Italy vì chấn thương.

Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất gia nhập CLB 100 của đội tuyển Anh. Rooney cũng tiến sát hai tiền bối là Bobby Charlton và Gary Lineker trên danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Tam Sư. Ngôi sao 29 tuổi đã có 46 bàn chỉ kém Lineker (48 bàn) và Charlton (49 bàn).

Bảo Lam