Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 12/11/2013, 00:00 (GMT+7)

Ronaldo bứt phá ở cuộc đua tranh Chiếc Giày Vàng

Cú hattrick trong trận Real hạ Sociedad 5-1 cuối tuần qua giúp Ronaldo tạo khoảng cách lớn với các đối thủ bám đuổi.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid) - 32 điểm

Cú hattrick vào lưới Sociedad nâng số bàn thắng của Ronaldo tại La Liga mùa này lên 16. Do La Liga thuộc năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu theo bảng xếp hạng UEFA và được tính hệ số hai cho mỗi bàn thắng, siêu sao người Ronaldo vượt lên dẫn đầu với 32 điểm.

Nerijus Valskis (Suduva) - 27 điểm

Trung phong của Suduva đã ghi 27 bàn tại giải quốc nội, nhưng do giải vô địch Lithuania chỉ được tính hệ số một, anh vẫn phải xếp thứ hai với năm điểm ít hơn Ronaldo.

Diego Costa (Atletico Madrid) - 26 điểm

Do không ghi bàn nào trong trận Atletico hòa Villarreal 1-1 cuối tuần qua, số bàn thắng của Costa tại La Liga mùa này vẫn chỉ dừng lại ở 13.

Phía sau Costa là sáu chân sút đến từ các giải vô địch có hệ số 1 (Lít-va, Estonia) và 1,5 (Belarus, Hy Lạp và Ukraine) với điểm số dao động từ 19 đến 21.

Robert Lewandowski (Dortmund) - 18 điểm

Trung phong của Dortmund đang dẫn đầu giải Vua phá lưới Bundesliga với 9 lần lập công và xếp thứ 11 trong cuộc đua tới Chiếc giày vàng châu Âu.

Giuseppe Rossi (Fiorentina) - 18 điểm

Cú đúp hạ Sampdoria 2-1 cuối tuần qua giúp Rossi vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A với 9 bàn.

Tiền đạo người Italy nhờ đó vươn lên chia sẻ vị trí thứ 11 với cùng 18 điểm như Lewwandowski và ba đồng nghiệp khác đến từ những giải vô địch nhỏ hơn gồm Soriano (Salzburg - Áo), Montero (Sporting Lisbon - Bồ Đào Nha), Patterson (Derry City - CH Ireland).

Nhóm những chân sút nổi danh như Ibrahimovic (PSG), Messi (Barca), Mandzukic (Bayern), Sturridge, Suarez (Liverpool), Aguero (Man City) mới chỉ có mỗi người 8 bàn ở các giải vô địch quốc gia và nằm ngoài top 20 với cùng 16 điểm.

Phương Minh