Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 19/11/2013, 08:42 (GMT+7)

'Ronaldo đấm sưng mặt Ibrahimovic trong hiệp một'

Cuộc so tài giữa hai ngôi sao tấn công hay bậc nhất thế giới hiện tại trong trận lượt đi play-off Bồ Đào Nha - Thụy Điển là một nội dung được tờ GOAL (Italy) đưa vào mục biếm họa bóng đá tuần qua.

Drogba và Eto'o cưỡi "Voi Châu Phi" và "Sư Tử Bất Khuất" sang Brazil dự World Cup 2014 sau khi nhẹ nhàng vượt qua vòng play-off khu vực châu Phi bằng những chiến thắng đậm. Bờ Biển Ngà của Drogba hạ Senegal với tổng tỷ số 4-2, còn Cameroon của Eto'o đè bẹp Tunisia 4-1.

"Đại bàng Xanh" Nigeria cũng sẽ chao lượn trên bầu trời Brazil, nơi có tượng Chúa quay mặt ra vịnh Rio de Janeiro, hè tới. Họ là đội châu Phi thứ ba giành vé dự World Cup 2014 sau khi thắng Ethiopia trong cả hai lượt play-off với tổng tỷ số 4-1.

Trận lượt đi play-off khu vực châu Âu giữa Bồ Đào Nha với Thụy Điển ở Lisbon có thể được xem như hiệp một của cuộc so găng hạng nặng giữa hai siêu võ sĩ Cristiano Ronaldo - Zlatan Ibrahimovic.

Nhưng kết thúc hiệp một của màn so găng này, Ronaldo gây ấn tượng tích cực hơn hẳn. "Võ sĩ" Bồ Đào Nha thậm chí còn ghi điểm cao với cú ra đòn hạng nặng giáng vào đối thủ Thụy Điển khi ấn định kết quả 1-0 với pha làm bàn ở phút 82.

Gareth Bale, từ thời còn ở Tottenham, luôn xem Cristiano Ronaldo là hình mẫu để học tập. Mới đây, tân binh hàng hiệu của Real Madrid lại công khai dành những lời tán dương cho đàn anh người Bồ Đào Nha.

Nhưng theo Goal, qua hình tượng chiếc lược và cây xương rồng, Bale khó trở thành một bản sao đẹp đẽ và điệu đà của Ronaldo vì giữa hai người là sự khác biệt rất lớn về tài năng.

HLV David Moyes hoảng hồn trước nguy cơ Man Utd mất cân bằng nghiêm trọng vì các trụ cột như Carrick, Welbeck và Van Persie đồng loạt dính chấn thương. Carrick nghiêm trọng nhất trong số này khi phải nghỉ thi đấu khoàng 12 đến 13 trận từ giờ đến đầu năm mới.

Messi phải nghỉ dưỡng thương đến đầu năm 2014 là tin vui cho các đối thủ cạnh tranh với anh trên đường đua giành Quả Bóng Vàng FIFA 2013 như Ronaldo, Ribery hay Ibrahimovic.

Phương Minh