Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 15/11/2013, 14:41 (GMT+7)

Ronaldo - Ibrahimovic: Kẻ tám lạng người nửa cân

Xét trên từng phẩm chất, hai ngôi sao của cặp play-off World Cup 2014 Bồ Đào Nha - Thụy Điển không có quá nhiều chênh lệch.

Ghi bàn

Cả Ronaldo lẫn Ibrahimovic đều đang ghi bàn như máy mùa này. Ibrahimovic có 17 bàn qua 19 trận từ đầu mùa cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG, trong khi con số này của Ronaldo là 27 bàn sau 19 trận.

Người thắng: Ronaldo

Phong độ trong màu áo ĐTQG

Chênh lệch giữa hai người sẽ thu hẹp đáng kể khi nhìn vào cống hiến của họ ở ĐTQG. Ibra có 46 bàn trong 94 trận cùng tuyển Thụy Điển, trong khi Ronaldo khiêm tốn hơn, với 43 bàn qua 107 trận.

Người thắng: Ibrahimovic.

Hiệu suất làm bàn

Ronaldo chưa bao giờ bùng nổ dữ dội như suốt bốn năm qua, khi anh luôn đạt hiệu suất trên mỗi bàn một trận cho Real. Trong khi đó, nếu tính từ khi về khoác áo PSG, dù rất ấn tượng, Ibrahimovic vẫn kém xa Ronaldo khi chỉ ghi được 48 bàn qua 63 trận, đạt hiệu suất 0,76 bàn mỗi trận.

Người thắng: Ronaldo.

Chất "điên"

Ronaldo đạt được những thành tực quan trọng với Real Madrid và vẫn còn khả năng chinh phục những đỉnh cao mới, nhưng xét tới khả năng gây sốc và làm những điều mà không ai làm được, anh chắc chắn phải "cố gắng" nhiều mới đạt tới tầm cỡ Ibrahimovic.

Tiền đạo người Thụy Điển tẩn đồng đội Mido ở Ajax, đánh nhau với Oguchi Onyewu, tát vào mặt Cassano ở Milan, mắng HLV Pep Guardiola là "gã không có bi" ở Barca, rủ nữ phóng viên lên giường để xem "tôi có phải là gay không". Anh cũng có thể ghi những bàn thắng siêu phàm như cú ngã bàn đèn tung lưới tuyển Anh năm ngoái, giật gót loại Italy ở Euro 2004 hay sút bóng với vận tốc hơn 160km/h khi ghi bàn vào lưới Anderlecht mới đây.

Người thắng: Ibrahimovic

Ảnh hưởng dựa trên khả năng làm bàn

Đây là tiêu chí giúp phân biệt rõ nhất sự khác biệt giữa hai ngôi sao. Ibrahimovic ghi 27% số bàn thắng của PSG mùa này, trong khi tỷ lệ này của Ronaldo ở Real lên tới 46%.

Người thắng: Ronaldo.

So sánh theo năm tiêu chí, Ronaldo nhỉnh hơn, khi thắng Ibrahimovic ở ba tiêu chí.

Tuy nhiên, so sánh này chỉ có tính chất tham khảo và chưa thể dự báo ai trong hai người sẽ phải ngồi nhà xem World Cup 2014 sau hai lượt trận play-off giữa Bồ Đào Nha với Thụy Điển.

Trang whoscored.com chấm Ronaldo 8,38 điểm, cao hơn gần một điểm so với mức 7,69 dành cho Ibrahimovic ở các chỉ số như số trận, số bàn thắng/pha kiến tạo, số cú dứt điểm trung bình mỗi trận, số lần thắng các pha không chiến mỗi trận.

Phương Minh