Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 21/4/2014, 02:19 (GMT+7)

Rooney và Moyes khốn khổ ở Goodison Park

HLV cùng tiền đạo ngôi sao của Man Utd "trở lại mái nhà xưa" và hứng chịu vô số tiếng la ó trong buổi thi đấu ác mộng mà họ thua chủ nhà Everton 0-2 hôm 20/4.

Trận cầu muộn vòng 35 Ngoại hạng Anh là lần đầu tiên kể từ khi dứt áo sang Man Utd hè năm ngoái David Moyes trở lại Goodison Park, nơi ông từng có 11 năm gắn bó. 

Và dù đã đánh tiếng trước, yêu cầu các CĐV Everton tôn trọng, HLV người Scotland vẫn bị đón tiếp với những tiếng la ó và nhiều ánh mắt hình viên đạn khi ông bước về khu kỹ thuật dành cho đội khách.

Man Utd của Moyes thì khổ sở ngay từ những phút đầu tiên vì lối chơi tốc độ, máu lửa của Everton.

Bước ngoặt quan trọng của trận đấu đến ở phút 27 khi hậu vệ Phil Jones dùng tay cản cú sút của Lukaku, khiến Man Utd bị thổi phạt đền.

Như thường lệ, Leighton Baines không mắc sai sót nào trên chấm 11 mét, đánh bại David De Gea mở tỷ số cho Everton.

Man Utd vẫn chơi nhợt nhạt, vô hồn và không gây bất ngờ khi để Everton nhân đôi cách biệt ở phút 43. Phil Jones - người được Moyes tin tưởng giao vai trò hòn đá tảng ở giữa hàng phòng ngự Man Utd - một lần nữa mắc lỗi, lần này là lỗi vị trí, để Mirallas (áo xanh) thoát xuống đánh bại De Gea từ góc hẹp.

Wayne Rooney cau có khi chứng kiến bàn thua thứ hai.

Everton cũng là bệ phóng để Rooney đến với Man Utd và như mọi lần trở lại Goodison Park trước đây, tiền đạo này tiếp tục hứng chịu cơn thịnh nộ từ những CĐV đội bóng cũ. Những tiếng la ó, mạt sát từ khán đài là nguyên nhân không nhỏ khiến số 10 của Man Utd mờ nhạt hôm qua.

Moyes cố gắng điều chỉnh bằng việc yêu cầu các học trò đẩy cao tốc độ, thay người, xốc lại cảnh phải bằng Valencia (thay Nani) và đưa thêm hai tiền đạo Chicharito, Welbeck vào chia lửa với Rooney. Nhưng đó là những cố gắng vô ích.

Có ba tiền đạo, nhưng Man Utd vẫn vô hại trước cầu môn Everton khi người làm bóng cho bộ ba đó, Juan Mata bị vô hiệu hóa.

Một trong những cố gắng khác của Moyes - xốc lại tinh thần cho Rooney.

Nhưng tiền đạo ăn lương tuần 300.000 bảng - cao nhất thế giới - này cũng không chơi khá hơn. Về cuối trận, anh bỏ lỡ cơ hội ngon nhất của đội khi không thắng nỗi thủ môn Tim Howard trong pha đối mặt ở phút 87.

Vẻ tiếc nuối và bực dọc của David Moyes sau pha hỏng ăn của học trò.

Rooney rầu rĩ sau tiếng còi tan cuộc. Lần đầu tiên kể mùa 1969-1970, Man Utd mới lại thua Everton trong cả hai lần đối đầu trong một mùa giải vô địch Anh.

Moyes miễn cưỡng bắt tay khi đồng nghiệp, người kế nhiệm ông ở Everton, Roberto Martinez (trái) tiến đến an ủi trước lúc rời sân.

Dưới trướng Martinez, Everton không những đạt thành tích tốt hơn, mà còn chơi hay, đẹp mắt hơn so với thời Moyes còn tại vị ở Goodison Park.

Phương My