Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 24/6/2013, 14:04 (GMT+7)

Sáu đội Ngoại hạng Anh bạo chi nhất từ đầu hè này

Qua ba tuần tính từ thời điểm thị trường chuyển nhượng hè 2013 mở cửa - ngày 1/6, Man City đang dẫn đầu về mức độ vung tiền.

Man City

Tuyển mộ: Jesus Navas (từ Sevilla,  giá 14,9 triệu bảng), Fernandinho  (Shakhtar Donetsk, 30 triệu)

Số tiền chi ra: 44,9 triệu

Chưa cần giật bom tấn với những Cavani, Isco hay Luis Suarez, Man City vẫn khẳng định vị thế số một trên thị trường chuyển nhượng Anh hè này với hai thương vụ được họ xác nhận, gồm Navas và Fernandinho. Đội Á quân Ngoại hạng Anh vẫn cần thêm ít nhất một tiền đạo nữa và một trung vệ đẳng cấp.

Chelsea

Tuyển mộ: Andre Schurrle (Bayer Leverkusen, 18,7 triệu)

Số tiền chi ra: 18,7 triệu

Chỉ riêng bản hợp đồng đầu tiên trong kỷ nguyên Mourinho 2.0 đã ngốn của Chelsea một núi tiền. Sau chân sút trẻ đến từ Leverkusen này, Chelsea hứa hẹn còn bội chi nữa với một trong ba cái tên Hulk, Cavani hoặc Lewandowski.

West Ham United

Tuyển mộ: Andy Carroll (Liverpool, 15 triệu)

Số tiền chi ra: 15 triệu

Không thuộc nhóm nhà giàu, nhưng West Ham cũng chứng tỏ họ chịu chi với 15 triệu bảng mua đứt Carroll, chân sút mà họ mượn từ Liverpool cả mùa vừa qua.

Ngoài ra, CLB thành London còn thực hiện ba  vụ tuyển mộ khác với Razvan Rat (từ Shakhtar Donetsk), Adrian (Betis) dưới dạng miễn phí và mầm non 19 tuổi Danny Whitehead (Stockport) với phí chuyển nhượng không tiết lộ.

Liverpool

Tuyển mộ: Iago Aspas (Celta Vigo, 7 triệu), Luis Alberto (Sevilla, 6,8 triệu), Kolo Toure (Man City, miễn phí)

Số tiền chi ra: 13,8 triệu

Toure đến theo dạng cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với Man City, nên Liverpool mới chỉ chi 13,8 triệu. Nhưng con số này hứa hẹn sẽ tăng lên đáng kể trong ít ngày tới khi Liverpool xác nhận các vụ tuyển mộ Mignolet (11 triệu, từ Sunderland), Herikh Mkhitaryan (22 triệu, Shakhtar Donetsk), Christian Atsu (5 triệu, Porto).

Aston Villa

Tuyển mộ: Aleksandar Tonev (Lech Poznan, 2,5 triệu), Jores Okore (Nordsjaelland, 4 triệu), Leandro Bacuna (Groningen, 0,85 triệu), Antonio Luna (Sevilla, 1,5 triệu), Nicklas Helenius (1,2 triệu).

Số tiền chi ra: 10,05 triệu

Với một số cầu thủ lớn tuổi ra đi, Aston Villa tiếp tục chính sách mua về những cầu thủ trẻ, ít tên tuổi giá rẻ hè này. Và họ thực hiện rất mạnh tay chính sách này. Okore (trong ảnh), chân sút 20 tuổi từng gây ấn tượng trong màu áo Nordsjaelland dự Champions League mùa trước, là bản hợp đồng đắt giá nhất tính đến giờ với bốn triệu bảng.

Norwich City

Tuyển mộ: Ricky van Wolswinkel (Sporting Lisbon, 8,5 triệu), Javier Garrido (Lazio, 1,3 triệu)

Số tiền chi ra: 9,8 triệu

Thuộc nhóm nhà nghèo ở Ngoại hạng Anh, nhưng sau chiến công trụ hạng mùa vừa qua, Norwich vẫn xài sang, chi ra khoản phí kỷ lục trong lịch sử CLB với 8,5 triệu mua chân sút người Hà Lan Van Wolswinkel từ Sporting Lisbon. Anh này nhờ đó trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ năm tại Ngoại hạng Anh tính từ đầu hè này, chỉ kém Carroll, Schurrle, Navas và Fernandinho.

Phương Minh