Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 5/11/2012, 15:17 (GMT+7)

Tám điểm nhấn ở vòng 10 Ngoại hạng Anh

Van Perse là tâm điểm với phong độ ấn tượng giúp MU thắng CLB cũ Arsenal. Nhưng vòng đấu cuối tuần qua vẫn còn có một số chi tiết đáng lưu ý khác.

Jonny Evans là hậu vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa

Bằng chứng là việc trung vệ của MU vẫn chưa lĩnh thẻ phạt nào qua bảy trận đã ra sân - điều thật sự khó tin nhưng rất ấn tượng.

Tôn trọng CLB cũ

Các pha ghi bàn thường đem lại cảm xúc mãnh liệt. Nhưng khi gặp lại đội bóng cũ, Kaspars Gorkss (giữa) đã biết cách tiết chế cảm xúc và mừng bàn thắng một cách có chừng mực, sau khi sút tung lưới đội bóng cũ QPR. Van Persie cũng hành xử theo cách ấy sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal.

Fellaini là ngôi sao sáng nhất của Everton

Khi tài năng người Bỉ được Everton mua về đá tiền vệ phòng ngự, ít ai dám tin Fellaini sẽ đủ sức gánh vác trọng trách. Nhưng cầu thủ có đầu tóc xù này đã tiến bộ với tốc độ chóng mặt và trở thành buồn phổi của Everton ở khu vực giữa sân. Cuối tuần qua trên sân Fulham, anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn, điều tiết nhịp độ, mà còn tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng.

 

Man City cần một dự bị đủ tầm cho David Silva

Nhà ĐKVĐ đang nhớ Silva. Vắng cầu thủ có lối đá thông minh, sức sáng tạo và nhãn quan chiến thuật sắc bén này, HLV Mancini tưởng rằng đội bóng có thể vận hành tốt dựa trên sức mạnh của Yaya Toure, sự cơ động của Tevez, Aguero. Nhưng thực tế cho thấy điều ngược lại. Trận hòa 0-0 trên sân West Ham là bằng chứng cho việc Silva quan trọng nhường nào với Man City, khi đội chơi lúng túng như gà mắc tóc trong các đợt tấn công và mất hẳn khả năng tạo đột biến từ giữa sân.

Jack Wilshere nên lên tuyển Anh

HLV Wenger mới đây nói rằng ông không muốn học trò cưng mới bình phục chấn thương lên tuyển Anh đá giao hữu với Thụy Điển. Tuy nhiên, với việc Wilshere bị treo giò ở vòng đấu tới vì chiếc thẻ đỏ trong trận thua MU, lên tuyển có khi lại là điều tốt cho tiền vệ 21 tuổi này. Mới trở lại sau 17 tháng nghỉ dưỡng thương, Wilshere cần tập luyện và thi đấu với những người giỏi nhất để sớm tìm lại cảm giác bóng.

Villas-Boas là kẻ hèn nhát

Những tiếng la ó trên sân White Hart Lane cuối trận thua Wigan 0-1 là bằng chứng rõ ràng về việc các CĐV Tottenham bất bình trước sự hèn nhát của HLV nhà. Giữa lúc đội nhà bị dẫn bàn, thay vì chấp nhận mạo hiểm, tung thêm hai hoặc ba cầu thủ tấn công vào sân, Villas-Boas lại rút tay săn bàn chủ lực Defoe khỏi sân.

Mark Noble xứng đáng có suất ở tuyển Anh

Trận hòa 0-0 với Man City ghi nhận sự chói sáng của Mark Noble, người chơi hay nhất bên phía West Ham. Tiền vệ này không chỉ xuất sắc trong những đường chuyền có độ chính xác và khả năng gây đột biến cao, mà còn rất hiệu quả trong khâu thu hồi bóng, làm gợi nhớ hình ảnh một Scott Parker thời đỉnh cao. Với 40 cú tắc chính xác, Noble là cầu thủ có thống  kê tốt nhất ở khâu này tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.  HLV Roy Hodgson có mặt trên khán đài Upton Park và có lẽ không thể làm ngơ trước sự chói sáng của tiền vệ West Ham.

Van Persie là ngôi sao số một Ngoại hạng Anh hiện tại

Sau khi ghi 30 bàn cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, Van Persie tiếp tục bùng nỗ dữ dội trong màu áo mới MU mùa này. Bàn thắng vào lưới đội bóng cũ trong trận thắng MU 2-1 hôm thứ bảy đã là bàn thứ tám của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này và là bàn thứ 10 anh ghi cho MU trên mọi mặt trận. Nếu phải chọn một ngôi sao tiêu biểu cho Ngoại hạng Anh hiện tại, có lẽ chẳng ai xứng đáng hơn tiền đạo trị giá 24 triệu bảng của MU.