Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 5/6/2017, 08:03 (GMT+7)

Tám điều có thể ít được chú ý ở chung kết Champions League

Real thắng Juventus trong trận cuối cùng của mùa giải bóng đá châu Âu nhưng đằng sau đó là nhiều chi tiết mà người hâm mộ có thể bỏ qua.

Diễn biến chính trận Real 4-1 Juve
 
 

Các bàn thắng trận Real 4-1 Juventus

Cristiano Ronaldo bị đau lưng. Sau khi nhận Cup, siêu sao của Real Madrid nhảy từ trên bục trao giải xuống để tiếp tục màn mừng chiến thắng cùng đồng đội. Pha tiếp đất không tốt có vẻ như khiến anh bị đau nhẹ. 

Trận đấu bị chậm ba phút so với dự kiến. Ban nhạc Black Eyed Peas đến từ Los Angeles (Mỹ) đã biểu diễn rất sung trước giờ khai mạc, và nhận được nhiều sự ủng hộ lớn từ khán giả. Tuy nhiên, một sự cố nhỏ đã xảy ra khi ban nhạc Mỹ đi đâu đó xen giữa hai ca khúc “I've gotta Feeling” và “Boom Boom Pow”, khiến trận đấu được mong chờ nhất mùa giải diễn ra chậm hơn so với dự kiến.

Ronaldo đi vào lịch sử. Với cú đúp vào lưới Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở ba trận chung kết Champions League. Anh cũng san bằng kỷ lục bốn lần vô địch giải đấu này của Clarence Seedorf, đồng thời giữ vững vị trí chân sút tốt nhất lịch sử giải đấu với 106 pha lập công. Không những thế, cựu cầu thủ Man Utd có mùa thứ năm liên tiếp, và là mùa thứ sáu trong sự nghiệp trở thành vua phá lưới Champions League.

Ronaldo nhắc người hâm mộ. Sau khi làm tung lưới Gianluigi Buffon ngay ở cơ hội đầu tiên, CR7 giơ một ngón tay và nói to bằng tiếng Anh: “Một cơ hội, vào”. Đây được cho là lời nhắc nhở dành cho người hâm mộ, bởi trước đó anh từng bị la ó ở sân Bernabeu.

Bốn cầu thủ Juventus phối hợp ghi bàn, không để bóng chạm đất. Leonardo Bonucci, Alex Sandro, Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic cùng nhau tạo nên một siêu phẩm cho Juventus. Xuất phát từ đường mở bóng dài ở giữa sân của trung vệ người Italy, hậu vệ cánh trái Sandro chuyền ngược lên cho Higuain đỡ ngực rồi nhả lại cho đồng đội người Croatia. Mandzukic sau một nhịp khống chế, ngả người tung móc vào góc cao khung thành Keylor Navas. Tính từ lúc bắt đầu đến khi thành bàn, bóng qua chân bốn cầu thủ Juventus mà không chạm đất.

Ronaldo suýt lập siêu phẩm giống Mandzukic. Chỉ vài phút sau khi Mandzukic có bàn gỡ hòa, siêu sao của Real suýt làm được điều tương tự khi tung móc trong vòng cấm Juventus. Chân sút 32 tuổi không thực hiện thành công tình huống này nhưng vẫn kịp hoàn thành cú đúp vào lưới Buffon khi đệm bóng cận thành trong hiệp hai để nâng tỷ số lên 3-1.

Thủ môn dự bị Real nghịch ngợm với đồng hồ báo giờ. Khi trận đấu gần kết thúc, trên băng ghế dự bị Real Madrid, thủ môn Kiko Casilla mượn chiếc đồng hồ của trọng tài bàn, bấm số 12 rồi giương cao trong sự tán thưởng của đồng đội. Số 12 là số chiếc Cup C1/Champions League mà Real đoạt được.

Real Madrid thay áo quá nhanh. Không mất nhiều thời gian sau khi trọng tài chính Felix Brych thổi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Real đã thay chiếc áo tím trong lúc thi đấu, mặc áo trắng truyền thống để bắt đầu mừng chiến thắng và chuẩn bị cho lễ nhận Cup. Trong tất cả bức ảnh nhận huy chương và giương cao Cup, các thành viên của đội bóng Tây Ban Nha đều mặc áo trắng.

Bayer Leverkusen thành trò cười. Zinedine Zidane từng ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League khi ngả người vô-lê vào lưới Bayer Leverkusen trong trận chung kết năm 2002. Sau 15 năm, đội bóng Đức vẫn chưa quên "mối thù" này. Vì vậy, khi Mandzukic sút tung lưới Real bằng một pha ngả người đẹp mắt, trang Twitter của Leverkusen lập tức viết: “Hay lắm Mandzukic. Hãy giành lấy nó từ Zidane năm 2002”. Không may cho đội bóng Đức, Real chơi tuyệt hay trong hiệp hai, ghi liền ba bàn và không để ước muốn của Leverkusen thành hiện thực.

Thắng Nguyễn