Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 23/5/2014, 15:14 (GMT+7)

Tám ngôi sao được chờ đợi tại chung kết Champions League

Trận đấu tranh ngôi vương châu Âu không chỉ là nơi các ngôi sao bạc triệu Real tỏa sáng mà còn là sân khấu cho những cầu thủ bình dân của Atletico cất cao tiếng hát.

Trận chung kết tới đây có thể là lần cuối Iker Casillas xỏ găng bắt cho Real Madrid. Thủ thành kỳ cựu là biểu tượng cho Real những năm qua nhưng dành phần lớn thời gian ngồi dự bị hai mùa gần nhất. Quyết tâm thể hiện mình sẽ là động lực lớn cho Casillas tỏa sáng trước Atletico. Nếu giúp Real vô địch châu Âu lần thứ 10, anh hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu ngay cả trong trường hợp rời câu lạc bộ.

Mùa giải năm nay chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Sergio Ramos ở trung tâm hàng phòng ngự. Trung vệ người Tây Ban Nha cày ải cả mùa bên cạnh Pepe xuống phong độ và Varane liên tục chấn thương. Bên cạnh đó, Ramos cũng đặt dấu ấn trên con đường tới chung kết của Real với cú đúp đánh đầu giúp đè bẹp Bayern Munich ở bán kết.

Cristiano Ronaldo đã vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League của Lionel Messi, nhưng sẽ là vô nghĩa nếu Real không vô địch. Ronaldo đóng vai chính trên con đường tới chung kết của Real và chân sút Bồ Đào Nha cần chứng minh anh không phải "cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ".

Bản hợp đồng đắt giá Gareth Bale đang đứng trước cơ hội lên ngôi ở châu Âu, điều mà anh nằm mơ cũng không được nếu còn ở Tottenham. Bale đã mang về danh hiệu Cup nhà vua cho Real mùa này sau cú nước rút kinh điển ở cuối trận chung kết với Barcelona. Nếu tiếp tục giúp đội bóng vô địch Champions League, sẽ không ai còn dám nói Bale không xứng 100 triệu euro.

Diego Costa chấn thương, khó có thể ra sân bỗng biến David Villa trở thành con bài quan trọng trên hàng công Atletico. Chân sút 32 tuổi là cầu thủ giàu kinh nghiệm tại Champions League với một lần đăng quang cùng Barca mùa 2011. Nếu như lên ngôi cùng Atletico thì Villa hoàn toàn có thêm cơ hội được dự World Cup 2014 tới đây.

Hậu vệ phải Juanfran trưởng thành từ lò đào tạo của Real và có sáu lần ra sân trong đội hình một giai đoạn 2004-2006. Tuy nhiên Juanfran không được giữ lại sân Bernabeu và phiêu dạt qua Espanyol, Osasuna trước khi về Atletico. Phong độ ấn tượng của Juanfran mùa giải này vô cùng ấn tượng, đặc biệt trong trận bán kết lượ về gặp Chelsea. Sau khi đoạt La Liga, Juanfran có thể một lần nữa khiến Real đau đớn ở chung kết Champions League.

Thibaut Courtois có thể sẽ chia tay Atletico sau trận đấu với Real để trở lại Chelsea. Thủ thành người Bỉ đã có ba mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng thành Madrid, nơi giúp anh đứng vào hàng ngũ những người gác đền hay nhất châu Âu. Chức vô địch Champions League sẽ là món quà tri ân tuyệt vời Courtois dành cho Atletico.

Diego Simeone đang viết nốt câu truyện cổ tích của Atletico mùa này. Sau khi đăng quang La Liga ngay tại Nou Camp, Atletico tiếp tục phải chống lại một thế lực giàu có khác là Real. Chiến lược gia người Argentina xứng đáng với biệt danh Robin Hood của bóng đá hiện đại.

Bảo Lam