Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 2/5/2014, 07:20 (GMT+7)

Thành Madrid thống trị Đội hình tiêu biểu bán kết lượt về

Real và Atletico không chỉ làm nên trận derby Madrid ở chung kết Champions League, mà còn cùng nhau chia sẻ toàn bộ 11 vị trí trong đội hình tiêu biểu của UEFA cho hai trận bán kết lượt về.

Thủ môn Thibaut Courtois (Atletico Madrid)

Bàn thua duy nhất của Atletico Madrid trong trận lượt về không có lỗi của anh. Courtois (áo xanh lá cây) thậm chí còn góp công lớn giúp đại diện La Liga đi tiếp nhờ những pha bắt bóng bổng chính xác, lối ra vào hợp lý và phản xạ tốt.

Hậu vệ phải Juanfran (Atletico Madrid)

Cầu thủ người Tây Ban Nha là một trong những lý do khiến cánh trái của Chelsea vỡ tan ở lượt về. Juanfran rất tích cực lên tham gia tấ công, biến cánh phải thành một mũi khoan lợi hại của Atletico Madrid. Hậu vệ này cũng có đóng góp cụ thể quan trọng với pha tăng tốc vượt qua Eden Hazard rồi chuyền cho Adrian Lopez gỡ hòa 1-1, mở ra chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 3-1 của đại diện La Liga.

Trung vệ Sergio Ramos (Real Madrid)

Ramos (áo trắng, trái) không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, mà còn lập đại công với cú đúp bàn thắng từ các pha đánh đầu, giúp Real dẫn 2-0 chỉ sau 20 phút đầu trận lượt về mà họ thắng 4-0.

Trung vệ Pepe (Real Madrid)

Cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi ăn ý và bọc lót rất tốt cho Sergio Ramos. Pepe cũng tỏ ra là một hòn đá tảng khi có mặt ở gần như mọi điểm nóng trong khu vực 16m50 và thắng hầu hết các pha tranh chấp tay đôi.

Hậu vệ trái Filipe Luis (Atletico Madrid)

Cầu thủ người Brazil (áo sọc) có thể làm tốt hơn trong tình huống để Torres ghi bàn, nhưng nhìn chung, anh vẫn chơi ấn tượng tại Stamford Bridge, bằng sự chắc chắn, cơ động.

Tiền vệ Luka Modric (Real Madrid)

Giống trận lượt đi, lối chơi thông minh và kỹ năng giữ nhịp xuất sắc của Modric ở giữa sân tiếp tục là nhân tố quan trọng giúp Real giành ưu thế. Tiền vệ người Croatia còn góp pha đá phạt góc, treo bóng cho Ramos đánh đầu mở tỷ số.

Tiền vệ Arda Turan (Atletico Madrid)

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ là chủ nhân bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 tại Stamford Bridge, tình huống đánh gục mọi ý chí kháng cự của Chelsea.

Tiền vệ Angel Di Maria (Real Madrid)

Tốc độ và sự cơ động của Di Maria khiến các tiền vệ Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Di Maria còn là chủ nhân của pha đá phạt treo bóng cho Ramos nâng tỷ số lên 2-0 ngay giữa hiệp một, sớm kết liễu hy vọng của phía chủ nhà.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Quả Bóng Vàng 2013 tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp trong những trận cầu lớn bằng cú đúp bàn thắng, chốt hạ thắng lợi 4-0 cho Real, dập tắt mọi hy vọng của Bayern.

Tiền đạo Diego Costa (Atletico Madrid)

Tốc độ và sức càn lướt của Diego Costa khiến hàng phòng ngự Chelsea trải qua một buổi tối ác mộng thật sự. Costa còn khéo léo kiếm được quả phạt đền để rồi đích thân anh nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico Madrid, đồng thời làm Chelsea xìu như bánh đa nhúng nước trong thời gian còn lại.

 

Tiền đạo Gareth Bale (Real Madrid)

Cầu thủ trị giá 100 triệu euro không ghi bàn, nhưng vẫn có đóng góp quan trọng theo cách của riêng anh. Bằng tốc độ như điện xẹt, Bale khiến các đợt phản công của Real trở nên rất khó lường. Từ một pha phản công như thế, Bale dọn cỗ cho Ronaldo nâng tỷ số lên 3-0.

Đội hình tiêu biểu lượt về bán kết do UEFA bình chọn (xem video).

Phương My