Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 21/8/2014, 00:21 (GMT+7)

U19 Việt Nam bầm dập vì lối chơi thô bạo của U19 Thái Lan

Rất nhiều tuyển thủ trẻ của Việt Nam dính chấn thương, tập tễnh rời sân vì lối đá quyết liệt thái quá của đối thủ trong trận bán kết Cup nhà vua Brunei tối 20/8.

Cũng như nhiều đối thủ khác, U19 Thái Lan đã chọn lối chơi thô bạo để hạn chế lối chơi kỹ thuật, lắt léo của các cầu thủ U19 Việt Nam.

Khi trận đấu mới trôi được khoảng 15 phút, tiền đạo Tuấn Tài đã phải nằm sân vì dính đòn của đối thủ.

Tiền vệ Quang Hải tập tễnh rời sân giữa hiệp hai.

Tiền vệ này sau đó phải nhờ đến các đồng đội cõng đi mới có thể rời sân vì đau cổ chân trái.

Sau trận đấu, BHL và các cầu thủ dự bị phải căng cơ và massage cho các tuyển thủ.

Với mật độ thi đấu dày đặc với nhiều đối thủ xương xẩu, các cầu thủ U19 Việt Nam không tránh khỏi suy kiệt thể lực. Trước trận bán kết, đội chỉ được nghỉ một ngày, trong khi đối thủ có đến bốn ngày không thi đấu (bảng A ít hơn một đội so với bảng B).

Tiền đạo Công Phương bị các hậu vệ Thái Lan đeo bám và liên tục phạm lỗi. Sau trận, chân sút người Nghệ An như bất tỉnh vì kiệt sức.

Tiền vệ Lương Xuân Trường đau cổ chân phải, và khi rời sân phải nhờ đến sự trợ giúp của thủ môn Phí Minh Long.

Bất chấp lối đá xấu xí của Thái Lan, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu kiên cường, làm chủ trận đấu và giành chiến thắng 1-0 để lọt vào chung kết.

Tác giả của bàn thắng duy nhất là hậu vệ Văn Sơn. Anh đón quả đá phạt khôn ngoan của Xuân Trường để hạ gục thủ thành đối phương, trở thành người hùng của trận đấu

Sau trận đấu, HLV Graechen cho biết: "Cầu thủ Thái Lan chơi xấu là một phần, phần còn lại là do trọng tài còn nhẹ tay với họ. Họ xử lý không cứng rắn nên cầu thủ cứ thế đá xấu, đá thô bạo. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, các cầu thủ đá xấu sẽ điềm tĩnh và sợ bị thẻ phạt".

Đức Đồng (từ Brunei)