Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 8/10/2014, 17:38 (GMT+7)

U19 Việt Nam hối hả luyện tập trước trận đánh lớn

Thầy trò ông Guillaume Graechen tranh thủ buổi tập cuối cùng chiều 8/10 để hoàn thiện đội hình, trước khi bước vào trận ra quân với U19 Hàn Quốc ở vòng chung kết giải U19 châu Á.

Theo lịch, ban tổ chức bố trí cho đội U19 Việt Nam tập làm quen sân Wuna Theikdi nhưng chỉ cho đi bộ làm quen mặt cỏ mà không được chơi bóng. Bởi thế, đội đã xin sang tập chuyên môn tại sân Lewe ở thủ đô Nay Pyi Taw.

Đông Triều vẫn phải tập chạy bộ cùng bác sỹ. HLV Guillaume cho biết, trung vệ này không thể thi đấu ở trận gặp U19 Hàn Quốc, diễn ra lúc 16h ngày mai 9/10, và người thay thế anh sẽ là Lục Xuân Hưng vốn cao to và chơi bóng rất tỉnh táo.

Thời tiết oi nóng nhưng các cầu thủ vẫn tích cực tập luyện dưới sự quan sát của HLV trưởng người Pháp. Đội luôn tập luyện lúc 15h, dù nhiệt độ thường là 38-39 độ C, để thích nghi với thời gian thi đấu.

Thông qua những bài tập đa dạng, các cầu thủ U19 Việt Nam được yêu cầu chơi bóng tốc độ, kỹ thuật và phối hợp biến hóa hơn để xuyên thủng hàng thủ đối phương được đánh giá là cao to và khỏe mạnh.

Tại giải U22 Đông Nam Á ở Brunei, Văn Toàn đã mất suất đá chính vào tay Hồ Tuấn Tài. Nhưng nhờ nỗ lực tập luyện và thi đấu bùng nổ tại giải U19 Đông Nam Á mới đây tại Hà Nội, anh đã lấy lại được vị trí. Ngày mai Văn Toàn sẽ đá chính cùng Công Phượng trên hàng công.

Công Phượng không chỉ có nhiệm vụ săn bàn mà còn là người dẵn dắt lối chơi. Tuy nhiên, trong những buổi tập gần đây HLV Graenchen thường xuyên nhắc nhở cậu học trò phải chơi đồng đội hơn nữa trong những tình huống phản công thuận lợi.

HLV Graechen trực tiếp hướng dẫn và thị phạm cho các học trò. Từng là một cầu thủ chuyên nghiệp nên các pha xử lý của thầy Giôm rất dẻo và đậm chất kỹ thuật. Chính ông là người đã mài giũa lứa cầu thủ U19 của học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG suốt tám năm qua.

 

Một trong những trợ lý của Graechen là HLV thủ môn Nguyễn Hồng Phẩm. Trong số ba thủ môn hiện tại, ông đánh giá Văn Trường là sự lựa chọn số một còn Minh Long và Minh Toàn là hai thủ môn dự bị.

Thủ môn Phí Minh Long bay người thực hiện pha bóng "xe đạp chổng ngược" thuần thục như một tiền đạo. Trong các buổi tập, khi thiếu người Minh Long thường được ban huấn luyện bố trí đá cắm. Các đồng đội tỏ ra thán phục vì sự đa năng của cầu thủ này, và ví anh như tiền đạo ảo bởi khả năng chạy chỗ liên tục, không biết mệt mỏi.

Trao đổi với VnExpress, HLV Graechen cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chiến tìm vé dự World Cup U20 năm 2015. U19 Hàn Quốc đến từ một nền bóng đá mạnh nhưng chúng tôi cũng có sự tiến bộ nhanh. Hy vọng các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu với quyết tâm cao để giành kết quả thuận lợi".

Đức Đồng (từ Nay Pyi Taw)