Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 10/6/2014, 11:16 (GMT+7)

Van Persie nhảy vào lửa, Welbeck đuổi bắt tên trộm Pirlo

Sáng kiến của Paul Scholes trong việc phong tỏa Pirlo ở World Cup 2014 hay tuyên bố của Van Persie sẵn sàng nhảy vào lửa vì Loui van Gaal... là những nội dung được tờ Goal (Italy) đưa vào mục biếm họa tuần qua.

Chủ tịch Napoli Aurelio De Laurentiis cười nhạo và xem Arsene Wenger như một gã hề khi biết tin HLV Arsenal muốn mua Lorrenzo Insigne với giá 20 triệu euro.

"Arsenal đề nghị trả 20 triệu cho Insigne? Điều đó làm tôi thấy buồn cười. Tôi chỉ muốn bán Insigne khi cậu ấy có giá từ 60 triệu đến 70 triệu euro", người đứng đầu Napoli nhấn mạnh.

Festival ca nhạc mang tên World Cup 2014 sắp khai mạc ở Brazil, nơi người hâm mộ sẽ được thưởng thức nhiều tiếng hát, nhiều giai điệu, vũ điệu đặc sắc từ 32 quốc gia trên toàn thế giới.

"Gà trống Gaulois" khóc ròng khi Franck Ribery không thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2014. HLV Didier Deschamps rất tiếc với mất mát lớn này, nhưng dứt khoát không triệu tập học trò ngỗ ngược Samir Nasri lên thay thế, để mặc anh này khắc khoải chờ đợi dù đang cùng cô bồ ca sĩ đi nghỉ mát.

Giống ở Euro 2012, Andrea Pirlo có thể trở thành hiểm họa lớn nhất cho tuyển Anh trong trận ra quân World Cup 2014 sắp tới. Nhưng tuyển thủ Anh đã giải nghệ Paul Scholes cho rằng HLV Roy Hodgson có thể sử dụng Danny Welbeck để phong tỏa ngòi nổ bên phía Italy.

"Cậu ta chơi như một hậu vệ, tranh chấp bóng rất hiệu quả. Welbeck sẽ trở thành nhân vật quan trọng, vừa giúp tuyển Anh chơi sáng tạo, vừa giúp phong tỏa Pirlo", Scholes viết trong góc bình luận chuyên gia trên trang Paddy Power.

Goal vì thế ví von Scholes như quý bà bị giật mất túi xách và nhảy dựng lên báo cảnh sát Welbeck cầm dùi cui và còng số tám đuổi bắt kẻ trộm Pirlo.

World Cup 2014 chưa khai mạc, nhưng đã có hàng loạt ngôi sao phải rời xa ánh đèn sân khấu. Sau Kevin Strootmann (Hà Lan), Theo Walcott (Anh), tới lượt Riccardo Montolivo của Italy phải chống nạng rời cuộc chơi.

Sau 13 năm gắn bó với chiếc xe bus hai tầng Chelsea do Mourinho làm tài xế và John Terry làm lơ xe, hành khách Frank Lampart quyết định ra đi trong hè này.

Scolari nổi đóa sau một buổi tập của tuyển Brazil, nơi các học trò không thực hiện đúng các bài tập như mong đợi của ông. "Tôi không thích tập như thế này một chút nào. Và khi tôi đã không thích điều gì, tôi sẽ có giải pháp để làm mình hài lòng bằng được thì thôi", HLV từng vô địch World Cup 2002 nói trên kênh O'Globo.

Giải pháp đó, theo cách nghĩ của tờ Goal, có thể bao gồm cả việc Scolari la ó, thậm chí ném cà chua, trứng thối vào các học trò.

Tuyển Anh bay sang Miami, Mỹ tập huấn cho World Cup 2014, nơi họ sẽ phải chật vật thích nghi với thời tiết nắng nóng cùng độ ẩm cao. Thời tiết ấy có vẻ không phù hợp với HLV lớn tuổi Roy Hodgson, khi ông bị hoa mắt và mất thăng bằng vì cái nắng chói chang ở Miami, còn các tuyển thủ thì háo hức khám phá thiên đường nghỉ mát này.

Van Persie luôn khẳng định anh có quan hệ tốt đẹp với Louis van Gaal, người sắp làm việc trực tiếp với anh ở Man Utd, và sẵn sàng nhảy vào lửa nếu ông này yêu cầu.

Nhưng theo tờ Goal, Van Persie trước tiên cần thể hiện điều đó bằng mọi cách, bất chấp rủi ro chấn thương để giúp Hà Lan - cũng dưới trướng Van Gaal - chinh phục Cup vàng thế giới ở Brazil hè này.

Linh Linh