Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 21/11/2013, 10:09 (GMT+7)

'Virus FIFA' lại làm khổ các CLB lớn ở châu Âu

Chưa tới mức nghiêm trọng như kiểu Real gặp đại hạn với ca đứt dây chằng đầu gối của Khedira, nhưng nhiều đội bóng lớn khác cũng méo mặt vì virus FIFA sau đợt trận quốc tế vừa qua.

Trung vệ trụ cột của Dortmund, Matt Hummels tổn thương dây chằng sau khi vào sân thay người trong trận Đức thắng chủ nhà Anh 1-0. Anh này trước đó cũng đã bị đau trong trận hòa Italy 1-1.

Các bác sĩ của Dortmund hôm qua kết luận Hummels phải nghỉ một tháng và chỉ trở lại sau kỳ nghỉ đông vào giữa tháng 1/2014.

Marcel Schmelzer (áo xanh) thì chỉ đá được hiệp một trận thắng Anh rồi ra nghỉ vì vết đau ở bắp vế. Ca này không nghiêm trọng như ca của Hummels, nhưng hậu vệ trái người Đức cũng vắng mặt khoảng ba tuần và có thể chỉ trở lại trong một hoặc nhiều lắm là hai trận cuối cùng trước kỳ nghỉ đông.

Phil Jones (áo trắng) dính chấn thương cơ háng trong trận Anh thua Chile 0-2 cuối tuần trước. Mức độ nghiêm trọng của ca này chưa được công bố, nhưng nhiều nguồn thạo tin cho rằng Man Utd sẽ không có cầu thủ phòng ngự đa năng này ở hai trận quan trọng sắp tới, gồm hai chuyến làm khách đến Cardiff cuối tuần rồi đến Leverkusen ở Champions League giữa tuần sau.

Sami Khedira đứt hai dây chằng chéo giữa và trước đầu gối phải sau pha va chạm với Pirlo trong trận hòa Đức hòa Italy 1-1. Chấn thương này đồng nghĩa với việc Real sẽ không có Khedira trong sáu tháng.

30 phút sau khi vào thay Casillas từ đầu hiệp hai trận Nam Phi - Tây Ban Nha, Victor Valdes phải rời sân vì một chấn thương bắp chân. Chẩn đoán ban đầu cho thấy thủ môn của Barca này phải nghỉ thi đấu từ bốn đến sáu tuần.

Daniel Alves cũng gặp vấn đề ở bắp chân khi về tập trung cùng tuyển Brazil vừa rồi, dù hậu vệ phải của Barca này không đá phút nào trong hai trận giao hữu thắng Honduras 5-0 và Chile 2-1.

 

Javier Mascherano (giữa ) thì dính một chấn thương ở tay trong trận Argentina thắng Bosnia & Herzegovina 2-1. Tiền vệ này sẽ không kịp bình phục để thi đấu cho Barca ở La Liga thứ bảy tuần này.

Rafael Van der Vaart trục trặc về dây chằng trong trận Hà Lan hòa Colombia 0-0. Tiền vệ của Hamburg này được chẩn đoán cần khoảng một tháng nghỉ ngơi.

Arjen Robben bị đau trong trận Hà Lan hòa Nhật Bản 2-2 hôm 15/11. Anh sau đó không dự trận tiếp theo gặp Colombia, mà trở về Munich để chữa trị. Khả năng tiền vệ ngày vắng mặt khi Bayern đại chiến Dortmund ở Bundesliga thứ bảy tuần này giờ vẫn bỏ ngỏ.

Christian Eriksen rời sân từ phút 40 trận Đan Mạch thắng Na Uy 2-1 hôm 15/11 vì một chấn thương ở mắt cá chân phải. Kết quả kiểm tra ở Tottenham sau đó cho thấy tiền vệ công 21 tuổi này phải nghỉ thi đấu bốn tuần.

Fabio Coentrao (trái) dính chấn thương trong tình huống Ronaldo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trận thắng chủ nhà Thụy Điển 3-2 hôm 19/11. Anh rời sân ngay sau đó, nhường chỗ cho Atunes.

Kết quả chẩn đoán cho thấy hậu vệ trái của Real Madrid này phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tuần.

Phương Minh