Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 4/5/2018, 08:03 (GMT+7)

Wenger vỡ mộng từ biệt trong vinh quang cùng Arsenal

HLV người Pháp không giấu buồn bã khi chứng kiến Arsenal thua Atletico Madrid ở lượt về bán kết Europa League và bị loại.

Bị cầm hòa 1-1 từ lượt đi trên sân nhà Emirates là một bất lợi của Arsenal. Arsene Wenger vì thế âu lo khi bước vào trận lượt về tại "sào huyệt" Wanda Metropolitano của Atletico Madrid. 

Nhưng khi đồng hồ trận đấu mới điểm phút thứ bảy, khó khăn ập đến với Arsenal khi trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny dính chấn thương nặng, phải rời sân trên cáng. 

Europa League là chiếc phao hy vọng cuối cùng của Arsenal và Wenger trong một mùa giải bết bát. "Pháo Thủ" cần chức vô địch ở sân chơi này để làm tấm vé thông hành trở lại Champions League mùa tới, do ở Ngoại hạng Anh, họ đã hết cửa tranh chấp vị trí trong top 4. Bản thân Wenger cũng muốn từ biệt Arsenal bằng một danh hiệu, khi ông sẽ ra đi vào cuối mùa này, khép lại 22 năm gắn bó. 

Mọi thứ càng trở nên tệ hơn với Arsenal khi họ lĩnh bàn thua ở phút bù giờ hiệp đầu tiên. Hector Bellerin dâng cao, không kịp lùi về bọc lót khi Antoine Griezmann chọc khe kiến tạo đủ tầm, để Diego Costa băng xuống đánh bại thủ môn David Ospina. 

Nỗi thất vọng hằn rõ trên gương mặt của Wenger ngoài đường biên. 

Nhà cầm quân người Pháp làm mọi cách có thể để hối thúc, động viên các học trò tìm kiếm bàn gỡ hòng làm nên phép màu trong hiệp hai. 

Arsenal đã tìm mọi cách để xuyên thủng hàng thủ chủ nhà, nhưng không tìm ra được cơ hội nào nguy hiểm. Bên ngoài sân, ông thầy của họ sốt ruột đi qua đi lại, khi đồng hồ quay nhanh về phía cuối trận.

Tiếc nuối xen chút bực dọc của Wenger khi chứng kiến cú sút xa chìm từ cự ly khoảng 20 mét của Granit Xhaka bị thủ môn Jan Oblak từ chối bằng pha đổ người kịp thời.

Arsenal đòi một quả phạt đền trong tình huống va chạm của Jack Wilshere, nhưng trọng tài người Italy Gianluca Rocchi từ chối cắt còi. 

Tiếng còi tan trận vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ bến của Wenger. Thua 0-1, cộng kết quả hòa 1-1 từ lượt đi, Arsenal bị loại với tổng tỷ số 1-2, ngậm ngùi nhìn Atletico vào chung kết. 

Trong mùa giải cuối cùng của ông cùng Arsenal, Wenger đều thất bại ở cả bốn đấu trường Ngoại hạng Anh, Cup FA, Europa League và Cup Liên đoàn. 

Ảnh: Reuters, AFP