Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 6/5/2014, 08:59 (GMT+7)

'Xe bus hết xăng, mùa giải của Chelsea trôi vào bồn cầu'

Đà tuột dốc của Chelsea là một nội dung quan trọng trong loạt tranh biếm họa trên tờ Goal (Italy) tuần qua.

Vòng 36 La Liga cuối tuần qua chứng kiến cả ba ứng cử viên vô địch lần lượt trượt võ chuối. Barca bị Getafe cầm hòa 2-2 trên sân nhà, giống kết quả trận Real tiếp Valencia. Atletico Madrid còn tệ hơn, khi thua 0-2 trên sân Levante, đội không còn động lực chiến đấu vì đã trụ hạng và không thể vươn lên nhóm dự Cup châu Âu.

Tử địa Goodison Park của Everton giống như trạm bơm xăng - nơi Man City giành chiến thắng 3-2 và có thêm năng lượng tăng tốc. Nhờ đó thầy trò Manuel Pellegrini đã áp đảo được Liverpool trong những chặng cuối của cuộc đua vô địch.

Thất thủ 1-3 dưới tay Atletico Madrid ở bán kết lượt về, Chelsea ngậm ngùi rời Champions League và chỉ còn duy nhất Ngoại hạng Anh để cứu vãn một mùa giải trắng tay.

Nhưng tại Ngoại hạng Anh lúc này, Chelsea chỉ là ứng cử viên số ba cho ngôi vô đich, sau Liverpool, Man City và Mourinho mới đây đã thừa nhận thầy trò ông đã hết cửa vô địch.

Hậu vệ David Luiz từng nói rằng một mùa giải không danh hiệu với Chelsea sẽ bị xem là "một mùa giải như cục phân", và với việc có thắng tất cả các trận còn lại ở Ngoại hạng Anh họ cũng chưa chắc vô địch, mùa giải mà Luiz ví von một cách hình tượng như thế rõ ràng đang trôi dần vào bồn cầu.

Chelsea từng thành công ở trận bán kết lượt đi Champions League, cầm hòa chủ nhà Atletico Madrid 0-0 bằng chiến thuật phòng ngự kiểu xe bus hai tầng. Nhưng đến trận lượt về, chiếc xe buýt ấy cạn xăng, bất chấp nỗ lực ủn đẩy của Terry, Torres, Demba Ba, Hazard và nhiên liệu mà Mourinho mang đến, khiến Chelsea thua 1-3 và bị loại.

Linh Linh