Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 11/12/2012, 15:12 (GMT+7)

10 gương mặt đột phá của thể thao thế giới 2012

Năm 2012 có nhiều sự kiện lớn diễn ra và chứng kiến sự đột phá để tỏa sáng của nhiều ngôi sao trẻ.

Gabrielle Douglas. Cứ 4 năm một lần, VĐV thể dục Mỹ chưa có tên tuổi lại đến Olympic và chỉ vài ngày sau cô đã chinh phục trọn trái tim của người hâm mộ. Douglas đã làm được điều đó trong năm 2012 khi giành HC vàng thể dục toàn năng nữ, một kỳ tích mà người Mỹ chưa lặp lại được kể từ khi Mary Lou Retton lập được năm 1984.

Missy Franklin.Bên cạnh Michael Phelps, không có kình ngư nào sáng giá hớn Franklin ở Olympic 2012. Cô gái 17 tuổi đã đoạt 4 HC vàng và trở thành một trong những phát hiện thú vị nhất của làng bơi thế giới trong năm nay.

Brad Keselowski. Anh trở thành tay đua thứ ba trong lịch sử giải đua ôtô NASCAR giành chức vô địch ở mùa giải thứ ba tham dự. Hai người kia là Dale Earnhardt Sr. và Jeff Gordon.

Andy Murray. Cây vợt người Scotland được đánh giá là có một mùa thi đấu xuất thần và vượt ngưỡng. Những thành tích HC vàng Olympic và vô địch Mỹ mở rộng của anh đều tạo dấu ấn trong lịch sử quần vợt Anh quốc.

Sebastian Vettel. Ở tuổi 25, anh đã trở thành nhà vô địch F1 ba mùa liên tiếp trẻ nhất trong lịch sử. Tay đua của Red Bull trở thành người thứ ba sau Juan Manuel Fangio (Argentina) và Michael Schumacher (Đức) lập được hatrick vô địch thế giới trong 3 năm liên tiếp.

Laura Robson. Tay vợt đột phá của WTA năm 2012 nhờ thành tích giành HC bạc đôi nam nữ cùng Murray ở Olympic London. Sau đó cô trở thành tay vợt nữ Anh đầu tiên kể từ năm 1998 lọt vào vòng 4 Mỹ mở rộng. Còn tại Guangzhou Open, cô là tay vợt nữ của Anh đầu tiên kể từ năm 1990 lọt vào chung kết một giải của WTA.

Rory McIlroy. Nổi lên từ năm 2011, nhưng sang năm nay, Rory còn tạo ấn tượng tốt hơn nữa khi chiếm ngôi số 1 thế giới và trở thành tay golf trẻ nhất kiếm được 10 triệu euro tiền thưởng ở PGA Tour.

Bradley Wiggins. Từ chỗ vô danh, anh trở thành nhà vô địch Tour de France và Olympic 2012. Anh gọi "đây là năm tuyệt vời nhất trong đời".

Ye Shiwen.Kình ngư 16 tuổi được xem là một trong những ngôi sao trẻ sáng nhất ở Olympic 2012 sau khi giành HC vàng và phá kỷ lục thế giới các nội dung 400m và 200m hỗn hợp.

Allyson Michelle Felix. Sau Marion Jones và Gail Devers, điền kinh Mỹ mới tìm được ngôi sao nổi bật như vậy trên đường đua tốc độ. Sở trường của Felix là đường chạy 200m và ại Olympic 2012 cô giành 3 HC vàng.