Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 28/2/2015, 06:32 (GMT+7)

Carmen Jorda - Bóng hồng mới của làng F1

Tay đua xinh đẹp người Tây Ban Nha vừa trở thành người phụ nữ thứ hai trên thế giới đảm trách vai trò phát triển xe đua khi gia nhập đội F1 Lotus.

Jorda vừa ký hợp đồng một năm với Lotus. Tay đua 26 tuổi này sẽ tham gia các cuộc đua thử, Grand Prix và góp ý vào việc cải tiến xe cho Lotus. Trước Jorda, chỉ có đội William dùng tay đua nữ là Susie Wolff cho vị trí tương tự.

Jorda là con của cựu tay đua Jose Miguel Jorda. Cô từng có hơn một thập kỷ tham gia các đường đua chuyên nghiệp và năm ngoái còn dự giải GP3.

"Gia nhập F1 Lotus là một giấc mơ thành hiện thực của tôi. Tôi bắt đầu đua xe từ năm lên 10 tuổi và luôn coi F1 là mục tiêu phấn đấu", Jorda cho biết trong ngày ký hợp đồng 25/2.

Nếu thể hiện kỹ năng và đóng góp tốt, Jorda có cơ hội trở thành tay đua thử chính của Lotus. Đây là điều mà Susie Wolff từng làm được với đội William.

"Chúng tôi đang háo hức được làm việc với cô ấy trong mùa giải 2015 và nhìn cô ấy đằng sau tay lái. Chúng tôi tin tưởng Carmen sẽ mang lại tương lai tươi sáng cho Lotus", Giám đốc điều hành của Lotus, Matthew Carter phát biểu.

Vị trí cao nhất mà Jorda từng giành được là xếp thứ tư giải F3 Tây Ban Nha năm 2007.

Tại giải GP3, thành tích tốt nhất của Jorda là vị trí 28 vào năm 2012.

Bên cạnh nghiệp đua xe, Jorda còn được biết tới với tư cách người mẫu ảnh.

Jorda từng chụp ảnh mẫu cho các tạp chí danh tiếng như GQ, Mujer Hoy hay Fuera De Serie.

Xuân Hoàng