Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 18/4/2015, 14:38 (GMT+7)

Gặp sự cố, tay đua Việt Nam bỏ giữa chừng giải môtô châu Á

Nguyễn Hoàng Anh Dũng không thể hoàn tất cuộc đua hôm nay ở giải môtô Suzuki Asian Challenger vì bánh trước đột ngột mất áp suất.

12h trưa nay 18/4 (theo giờ Hà Nội), cuộc thi đầu tiên của Suzuki Asian Challenger đã diễn ra tại đường đua Sepang, Malaysia.

Nguyễn Hoàng Anh Dũng đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng 16 VĐV khác đến từ các quốc gia châu Á.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một tay đua môtô thể thao Việt Nam bước chân vào đường đua chuyên nghiệp cấp châu lục.

Trước các đối thủ đẳng cấp vượt trội nhưng ở những vòng đầu tiên, Anh Dũng (số 39) liên tục bám sát ở nhóm đông.

Anh Dũng vốn là một thợ máy, mới tập đua xe môtô được hai năm nhưng đã có những thành tích tốt ở các giải nghiệp dư trong nước. Tay đua 24 tuổi này được đánh giá cao ở sức trẻ, sự gan lì trong các tình huống xử lý trên đường đua.

Chuẩn bị cho tour đua châu Á này, Anh Dũng đã được nhà tài trợ Suzuki cho sang Malaysia, thuê HLV tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp một tuần để làm quen với các kỹ-chiến thuật trên đường đua. 

Dù mới tham gia tranh tài cùng các tay đua chuyên nghiệp, Anh Dũng đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trên đường đua, khiến nhiều đối thủ phải tìm cách đeo bám và kìm kẹp anh. 

Ở các lần thử đường đua trước, Anh Dũng đều hoàn thành chặng đua. Tuy nhiên, trưa nay khi đang thực hiện vòng thứ sáu thì bánh trước bị mất áp suất, khiến anh chao đảo và té ngã.

Anh Dũng ngay sau đó được hộ tống khỏi đường đua để về điểm tập kết.

"Tôi rất tiếc với sự cố ngoài ý muốn này. Biết khó có thể cạnh tranh thứ hạng nhưng việc đang đua tốt và vượt lên nhiều đối thủ khiến tôi phấn khích. Đáng tiếc việc bể bánh đã khiến tôi không thể hoàn thành cự ly thi đấu của mình", anh chia sẻ cùng VnExpress sau sự cố.

Bên cạnh Anh Dũng, còn có ba tay đua khác cũng té ngã trên đường đua hôm nay. Trong khi đó về nhất trong chặng là tay đua Thái Lan Patis Chooprathet, thứ hai là Gunnawan (Indonesia) và vị trí thứ ba thuộc về tay đua Malaysia Yazid.

 

Xe của tay đua Việt Nam đang được sữa chữa để ngày mai thực hiện tiếp nội dung thứ hai với 12 vòng đua tại Sepang, Malaysia.

Đức Đồng (từ Sepang)