Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 27/4/2016, 14:57 (GMT+7)

Giải xe đạp xuyên Việt: Áo đỏ đổi chủ, Trường Tài giữ Áo vàng

Đã có một vài biến động xảy ra ở chặng 16 Cup xe đạp Truyền hình TP HCM khi Áo đỏ có chủ nhân mới.

Chặng 16 diễn ra sáng nay từ Phan Rang đi Đà Lạt dài chỉ 127km. Tuy nhiên, đây lại là chặng đua mang tính quyết định danh hiệu khi các tay đua phải chinh phục hai ngọn đèo Ngoạn mục và Prenn.

Bước vào chặng đua này, đội VUS TP HCM đang ra sức bảo vệ Áo vàng cho Nguyễn Trường Tài. Trong khi đó, các danh hiệu khác vẫn là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các đội đua.

Tại đèo Ngoạn mục, các tay đua leo đèo mạnh đã không bung sức, ngay cả Nguyễn Thành Tâm -người đang giữ Áo chấm đỏ đã không bứt đi mà ở lại trong tốp đông để tìm cơ hội đánh chiếm thứ hạng đồng đội. Vì thế, hai tay đua Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) và Tuấn Vũ (Cần Thơ) là những người cán đỉnh đèo đầu tiên. Tuy nhiên, với vị trí thứ tư ở ngọn đèo này, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã nâng số điểm lên 19. Ở đèo Prenn, anh cũng đạt thành tích tương tư, qua đó vươn lên với 24 điểm và đoạt Áo chấm đỏ từ tay Thành Tâm.

Đội VUS TP HCM vẫn đoàn kết kéo đoàn đua đi với tốp đông, bất chấp nhiều cuộc tấn công bứt phá. Họ nhờ đó bảo vệ vững chắc vị trí cho Nguyễn Trường Tài.

Một CĐV đứng bên đường, cổ vũ đoàn đua.

 

Cup xe đạp TP HCM là giải đua quy mô và lâu đời nhất Việt Nam, khởi hành từ Hà Nội ngày 10/4 và kết thúc tại TP HCM vào trưa ngày thống nhất đất nước 30/4. 

Cuộc đua năm nay vẫn đi theo lộ trình quen thuộc từ Bắc đến Nam với khẩu hiệu “Non sông liền một dải”, chinh phục đường đua dài 2.100km

Tại đèo Prenn, đội VUS TP HCM vẫn kéo tốp đông đi đều trước sự tấn công khác của các đối thủ.

Hoàng Thái (Đồng Tháp) là người thắng chặng này, trong khi Hoàng Giang (An Giang) về thứ hai.

Về đích ở tốp cạnh tranh trực tiếp, Trường Tài bảo vệ thành công chiếc Áo vàng. Đây là lần thứ hai anh mặc áo này khi đua lên Đà Lạt. Có đến 90%, tay đua của TP HCM sẽ giành Áo vàng chung cuộc.

 

Ngày mai, các tay đua thi đấu chặng 17 quanh Hồ Xuân Hương, Đà Lạt.

Đức Đồng

Ảnh: TĐA