Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 31/3/2015, 11:10 (GMT+7)

Ngày hội bóng chuyền của người dân Quảng Trị

Không khí tưng bừng của những cuộc tranh tài tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015 như biến vùng của gió lào và cát trắng Quảng Trị trở nên năng động, rực rỡ.

Trận chung kết và lễ trao giải Cup bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2015 diễn ra vào 21h tối ngày 29/3. Nhưng từ cuối giờ chiều, nhà thi đấu tỉnh Quảng Trị đã chật kín khán giả. Cụ ông áo vàng trong ảnh may mắn có được chỗ ngồi ở một lối đi xuống trên khán đài.

Dù bất tiện, những vị trí khác có thể nhìn xuống dưới sàn đấu cũng được các CĐV trưng dụng.

Một CĐV đến sau và phải dùng ghế nhựa để đứng theo dõi.

Trận chung kết VTV Bình Điền Cup 2015 chứng kiến cuộc so tài giữa đội bóng chuyền nữ quân đội là Thông tin Liên Việt Postbank và CLB 4.25 (Triều Tiên). Rất nhiều người lính đã đến nhà thi đấu Quảng Trị và nhiệt tình cổ vũ cho đội nhà.

Ở các đô thị lớn, bóng chuyền không thật sự có sức hấp dẫn với công chúng. Đây là một lý do khiến ban tổ chức đưa Cup bóng chuyền nữ đến với các địa phương nhỏ hơn như Quảng Trị năm nay hay trước đó là Long An, Đắk Nông, Đắk Lắk, Hậu Giang.

Trong những ngày giải diễn ra tại Đông Hà, VTV Bình Điền Cup 2015 thật sự đã trở thành một ngày hội với khán giả địa phương và các vùng lân cận.

Khán giả phấn khích khi Thông tin Liên Việt Postbank ăn điểm, thắng set đấu thứ hai, cân bằng tỷ số 1-1 trong trận chung kết.

Bé gái được bố cõng trên vai vào nhà thi đấu. Trong khi người bố mải mê theo dõi trận bóng, cô bé lại tỏ ra khá trầm tư trong không gian đông nghẹt người. 

Cây chuyền hai của CLB Astana (Kazakhstan) được các em thanh thiếu niên yêu quý.

Tay đập trẻ Hà Ngọc Diễm (Bình Điền Long An) bị nhóm cổ động viên vây quanh xin chữ ký và chụp ảnh.

Phụ công sinh năm 1994 Bùi Ngà (Thông Tin Liên Việt Postbank) cũng chinh phục tình cảm của khán giả bởi lối chơi lạnh lùng nhưng máu lửa, xen lẫn những biểu cảm hài hước trên sân bóng khi đội nhà mất điểm. 

Trân Trần - Hoàng Táo