Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 3/7/2016, 17:00 (GMT+7)

CĐV Argentina: '500 triệu năm mới có một cầu thủ như Messi'

Hàng trăm CĐV đã đổ ra đường bất chấp mưa gió ở thủ đô Buenos Aires, nhằm kêu gọi Lionel Messi rút lại quyết định từ giã đội tuyển quốc gia Argentina.

Theo kế hoạch được kêu gọi trên mạng xã hội, 18h chiều thứ Bảy (theo giờ địa phương), các CĐV Argentina tập trung đến Quảng trường Obelisco, nơi ăn mừng chiến thắng quen thuộc của nhiều CLB thuộc thủ đô Buenos Aires.

Mục đích của họ là kêu gọi Lionel Messi rút lại quyết định chia tay đội tuyển Argentina. 

Messi thông báo giã từ đội tuyển Argentina, ngay sau khi thất bại trong trận chung kết Copa America 2016 gặp Chile. Lý do mà siêu sao 29 tuổi đưa ra là cảm thấy vô duyên với đội tuyển sau bốn lần vào chung kết mà không giành được danh hiệu nào (tại Copa America 2007, 2015, 2016 và World Cup 2014). 

Do mưa lớn, chỉ có vài trăm người tham dự, so với con số ủng hộ trên mạng xã hội là 100.000 người. Tuy nhiên cuộc tuần hành không vì thế mà bị ảnh hưởng về mặt mục đích.

Các CĐV mang theo quốc kỳ Argentina, và khắp nơi xuất hiện lời khẩn cầu: No Te Vayas Lio (Đừng đi Lio).

Các em nhỏ...

... và cụ già cũng tham gia cuộc tuần hành.

"Anh ấy phải trở lại, đó là những gì tôi cảm nhận được", CĐV tên là Juan Alberto Salas nói với Reuters. "Đối với tôi, anh ấy là một trường hợp đặc biệt, một vị Chúa".

"Người ta nói 500 triệu năm mới có một cầu thủ như Messi, và chúng tôi hạnh phúc khi được sống trong thời đại này", CĐV Santiago Bordero chia sẻ.

Sau khi Messi thông báo quyết định chấm dứt sự nghiệp quốc tế, hàng loạt nhân vật tên tuổi đã lên tiếng mong anh nghĩ lại. Trong đó có Tổng thống Argentina Mauricio Marci, huyền thoại Diego Maradona hay Ronaldo...

Dù chưa có được danh hiệu nào với đội tuyển quốc gia, Messi vẫn được CĐV xếp ngang với Chúa, như trong bức hình trên. "Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử, cả ở Argentina lẫn thế giới", CĐV có tên Hernan Sanchez nhận xét. "Tôi nghĩ chúng ta không thể kiếm đâu ra một cầu thủ như thế trong vài nghìn năm tới".

"Lio, Đừng rời bỏ chúng tôi" là thông điệp mà CĐV này muốn gửi đến thần tượng. 

Dòng chữ "No Te Vayas Lio" đồng loạt xuất hiện ở khắp nơi trên đất nước Argentina, trên các bảng quảng cáo, biển dẫn đường, bến xe hay nhà ga, sân bay...


Đội tuyển Argentina sẽ tập trung trở lại vào tháng Chín, để thi đấu ở vòng loại World Cup 2018. Họ hiện tại đứng thứ ba khu vực Nam Mỹ.

CĐV đổ ra đường kêu gọi Messi trở lại
 
 


Hà Đồ
Ảnh: Reuters, AFP, AP.