Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 12/1/2015, 11:06 (GMT+7)

Thể thao Pháp tưởng nhớ nạn nhân vụ khủng bố Charlie Hebdo

Các sao thể thao, đặc biệt là những người Pháp, bày tỏ sự thương cảm với các nạn nhân và lên án hành động của những kẻ khủng bố làm rúng động thế giới ít ngày qua.

Một tấm áo lớn khổ lớn in dòng chữ "Je suis Charlie" (Tôi là Charlie) được các CĐV của Bayonneghi trưng ra khi đội này đến làm khách trên sân của Lyon ở giải vô địch Rugby Pháp.

Cũng tại giải đấu này, các cầu thủ Toulouse bước ra sân với chiếc áo đồng phục in dòng chữ  "Nous sommes tous Charlie" (Tất cả chúng ta là Charlie).

Ở giải vô địch bóng đá Pháp Ligue 1, trong trận Guingamp - Lens, các CĐV chủ nhà đồng loạt trưng những tờ giấy khổ nhỏ ghi dòng chữ đã trở nên thân thuộc với người Pháp nhiều ngày qua "Je suis Charlie".

Trọng tài, cầu thủ hai đội Bordeaux - Grenoble dành một phút mặc niệm 17 nạn nhân đã chết vì những vụ khủng bố ở Paris tuần qua (trong đó có 12 nạn nhân là thành viên của tạp chí biếm họa Charlie Hebdo).

Nhiều CĐV của Montpellier thậm chí trương băng rôn mang dòng chữ "Le MHSC est Charlie" (CLB bóng đá Montpellier là Charlie) khi đội nhà tiếp Marseille.

Các cầu thủ ra sân ở bốn giải bóng đá hàng đầu nước Pháp cuối tuần qua đều đeo băng đen.

"Je Suis Charlie" xuất hiện ở rất nhiều sự kiện thể thao khác. Ảnh trên được chụp tại giải vô địch trượt tuyết thế giới đang diễn ra ở Chaux-Neuve, miền Đông nước Pháp.

Nhiều vận động viên cũng in chữ lên mũ bảo hộ.

Người hâm mộ đến xem các cuộc tranh tài cũng bày tỏ lòng thương cảm, chia sẻ sâu sắc với các nạn nhân.

Không chỉ tại nước Pháp, những người con Pháp xa xứ cũng hướng về tổ quốc với sự đồng cảm. Từ châu Phi, HLV Claude LeRoy khoác chiếc áo đen với dòng chữ "Je suis Charlie" khi dẫn dắt tuyển Congo đấu giao hữu với Cape Verde ở Senegal.

Trung vệ Liverpool, Mahamadou Sakho tự nguyện đeo băng đen để tưởng nhớ các nạn nhân bị khủng bố ở quê hương. 

Tiền đạo Swansea City, Befetimbi Gomis đeo băng đen và trưng lá cờ Pháp khi mừng tình huống đội nhà ấn định tỷ số hòa 1-1 trong trận đấu với West Ham.

Tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, cầu thủ đội Washington Wizards Kevin Seraphin khoác chiếc áo đen trong lúc khởi động cho trận đấu với Chicago Bulls.

Tại Rome (Italy) trong trận derby với Lazio, HLV người Pháp của AS Rome, Rudi Garcia đích thân để những chiếc bút chì lên từng ghế ngồi của các phóng viên trong phòng họp báo. "Tôi muốn gửi mỗi nhà báo một chiếc bút chì, như biểu tượng của sự tự do", Garcia viết trên Twitter.

Minh Kha