Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 26/3/2017, 12:25 (GMT+7)

TP HCM vinh danh các tài năng thể thao 2016

Các tài năng thể thao TP HCM đạt thành tích cao trong năm 2016 được nhận bằng khen và tiền thương trong buổi lễ diễn ra tối 25/3.

Với chiến tích đoạt HC vàng Paralympic và HC vàng World Cup, lực sỹ Lê Văn Công được vinh danh ở hạng mục VĐV thể thao người khuyết tật. Bên cạnh đó, kình ngư khuyết tật Võ Thanh Tùng, HC bạc Paralympic, HC vàng châu Á cũng được vinh danh.

"Tôi rất hạnh phúc với phần thưởng này. Đây là một sự ghi nhận rất lớn cho nỗ lực của các VĐV khuyết tật", Lê Văn Công chia sẻ. "Chúng tôi sẽ phấn đấu tập luyện để còn mang về nhiều vinh quang hơn nữa cho thể thao nước nhà".

Thầy của Lê Văn Công, HLV Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ), người giúp cử tạ Việt Nam đoạt HC vàng Paralympic, HC đồng Paralympic, phá kỷ lục thế giới, kỷ lục Paralympic, hai HC vàng và hai HC bạc thế giới nhận phần thưởng cho HLV khuyết tật tốt nhất năm 2016.

Hạng mục các VĐV tài năng, Ban tổ chức trao giải cho bốn VĐV TP HCM hay nhất năm 2016 gồm: Mai Hoàng Mỹ Trang (bóng bàn), Trần Duy Khôi (bơi lội), Trần Văn Vũ (futsal) và Lê Tú Chinh (điền kinh).

VĐV Lê Tú Chinh được xem là ngôi sao mới của làng điền kinh Việt Nam. Năm 2016, VĐV này đoạt HC vàng trẻ châu Á, hai HC vàng Beach Games, HV vàng Đông Nam Á và được bầu chọn là Công dân trẻ tiêu biểu TP HCM 2016.

HLV Đỗ Thành Đạt (xe đạp) và Đoàn Thị Kim Chi (bóng đá nữ) là những người chiến thắng ở hạng mục giành cho các HLV tài năng của thành phố.

"Vinh danh tài năng thể thao TP HCM" là sự kiện do Sở Văn hoá - Thể thao TP HCM và Báo Thể Thao TP HCM tổ chức là phần thưởng cho các VĐV, HLV của TP HCM đoạt thành tích cao trong năm 2016. Thông qua các lá phiếu, phóng viên viên thể thao là những người trực tiếp bầu chọn ra các hạng mục.

Đức Đồng