Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 4/3/2015, 10:43 (GMT+7)

Zlatan Ibrahimovic và 18 phát biểu gây sốc

Không chỉ là một cầu thủ tài ba trên sân cỏ, tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic còn nổi danh với những phát ngôn thể hiện cái tôi rất lớn.

“Zlatan không thử việc”. Zlatan Ibrahimovic từng đến rất gần với việc ký hợp đồng thi đấu cho Arsenal khi anh còn chơi cho đội bóng quê nhà Malmo. Tiền đạo này thậm chí đã có áo in tên anh ở đội bóng Anh nhưng điều gì đã khiến thương vụ này sụp đổ? Đó là khi Arsene Wenger đề nghị anh đến thử việc.

“Hoàn toàn không. Tôi đã đặt mua một chiếc phi cơ, nó nhanh hơn nhiều”. Ibrahimovic tỏ ra khó chịu trước tin đồn anh vừa mua một chiếc Porsche và bị đặt câu hỏi về việc này.

“Tôi chẳng làm được gì ngoài việc cười vào sự hoàn mỹ của mình”. Ibrahimovic và góc nhìn hài hước về "sự khiêm tốn" của anh.

“Một điều chắc chắn, World Cup không có tôi sẽ chẳng có gì đáng xem cả”. Phát biểu của Ibrahimovic sau khi đội tuyển Thụy Điển thất bại trong trận play-off với Bồ Đào Nha, qua đó không thể đến Brazil dự World Cup 2014.  

“Những điều Carew làm với quả bóng, tôi có thể làm với một quả cam”. Ngôi sao người Thụy Điển phản bác lại sau khi John Carew chê những kỹ thuật của anh là vô dụng.

“Chẳng có gì. Cô ấy đã có Zlatan”. Zlatan Ibrahimovic chỉ ra đâu mới quà ý nghĩa nhất cho vợ mình trong ngày sinh nhật.

“Chúng tôi đang tìm một căn hộ. Nếu không tìm ra, có lẽ tôi sẽ mua luôn một cái khách sạn”, anh nói khi gặp khó khăn trong việc tìm nhà ở Paris.

“Đầu tiên tôi qua trái, anh ta cũng qua trái, rồi tôi qua phải, anh ta làm theo. Sau đó tôi lại qua trái và anh ta đi mua bánh mỳ kẹp xúc xích”, Ibrahimovic châm chọc kỹ năng phòng ngự của cựu hậu vệ Liverpool Stephane Henchoz.

“Khi ai đó mua tôi, xem như họ đã mua một chiếc Ferrari”, Zlatan chọn ra chiếc xe thích hợp nhất để so sánh với anh.

“Khi Zlatan chấn thương, đó là vấn đề nghiêm trọng cho mọi đội bóng”, chân sút sinh năm 1981 thể hiện tầm quan trọng của bản thân. 

“Hãy đến ngay nhà anh và mang theo chị em nữa. Anh sẽ cho em thấy ai là gay”. Đây là câu trả lời của Zlatan khi bị một nữ phóng viên đặt mối nghi ngờ về giới tính của anh. 

“Tôi có thể chơi 11 vị trí. Một cầu thủ giỏi có thể chơi ở bất cứ đâu”, siêu sao từng khoác áo Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, Milan và hiện tại là PSG nói.

“Kiểu của Zlatan”. Đó là câu trả lời của Ibrahimovic khi được hỏi phong cách chơi bóng của anh là kiểu Thụy Điển hay Nam Tư, dựa vào quốc tịch của bố và mẹ anh.

“Có lần tôi mặc toàn một màu đen, theo kiểu Rambo, mang theo một đôi kìm lớn và ăn cắp một chiếc mô-tô quân đội”, anh tiết lộ bí mật động trời về thời tuổi trẻ dữ dội của mình. 

Phóng viên: Ai sẽ thắng trận play-off  World Cup?

Zlatan: Chỉ thượng đế mới biết.

Phóng viên: Nhưng hỏi ông ấy thì khó quá.

Zlatan: Tại sao? Anh đang nhìn vào ông ấy đây.

Zlatan thể hiện cái tôi rất lớn của mình khi xem bản thân là thượng đế.

“Tôi không cố ý làm anh ta bị thương và anh ta biết điều đó. Nếu anh ta buộc tội tôi lần nữa, tôi sẽ bẻ cả hai chân anh ta, đó sẽ là hành động cố ý”, Ibrahimovic phản bác lại lời buộc tội của Rafael van der Vaart, khi tiền vệ người Hà Lan cho rằng anh đã nhận một pha vào bóng có chủ đích của Ibrahimovic trong trận giao hữu giữa Thụy Điển và Hà Lan.

“Nếu Rooney vẫn muốn chuyển đội bóng vào mùa hè năm sau, tôi sẽ thúc giục anh ta đến Paris chơi cùng tôi. Nhưng anh ta cần phải làm quen với sự thật Zlatan mới là người ghi bàn tốt hơn”, Zlatan chẳng sợ ai, dù đó có là Wayne Rooney hay ai khác. 

"Tôi không biết còn vinh dự nào để phấn đấu. Nếu còn, có lẽ Paris nên thay tháp Eiffel bằng tượng của tôi", anh trả lời khi được hỏi về vinh dự mong muốn tiếp theo, sau khi trở thành cầu thủ thứ hai (sau Pele) được dựng tượng sáp ở bảo tàng Grevin ở Paris (Pháp).

Quang Huy