Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 26/7/2012, 15:01 (GMT+7)

10 gương mặt vàng của Olympic 2012

Có một sức hút khổng lồ từ các màn thi đấu của 10 gương mặt này đối với công chúng. Họ là những ngôi sao sáng nhất của thế thao thế giới có mặt tại London.

Tay bơi 14 lần vô địch Olympic là ngôi sao lớn nhất có mặt tại kỳ Olymic 2012. Anh được coi là một trong những biểu tượng của Olympic. Phelps không đặt mục tiêu tái lập kỷ lục 8 HC vàng, nhưng anh vẫn là một đối thủ đáng gờm trên đường đua xanh.

Cùng với Michael Phelps, Usain Bolt được tôn vinh là biểu tượng của Olympic. Người chạy nhanh nhất hành tinh đang giữ kỷ lục thế giới 9 giây 58 và kỷ lục Olympic 9 giây 69. Đây là những thành tích chỉ có anh mới vượt qua nổi ở thời điểm này.

Roger Federer là một trong những ngôi sao sáng nhất tại Olympic 2012. Tấm HC vàng đơn nam Olympic là chiến tích duy nhất anh còn thiếu. Ở tuổi 31, anh đang đặt mục tiêu giành được danh hiệu này trước khi đi qua giai đoạn sung sức.

VĐV toàn năng mạnh nhất thế giới người Nhật Bản, Kohei Uchimura, đã thống trị giải vô địch thế giới 3 năm liên tiếp. Anh là niềm hy vọng sẽ tỏa sáng trên sàn thể dục bởi khả năng tập trung cao độ và trình độ thực hiện kỹ thuật khó không ai sánh được ở thời điểm này.

Rebecca Adlington là VĐV bơi thành công nhất trong suốt 100 năm qua ở Anh. Tại Olympic 2012, cô đặt mục tiêu giành 3 HC vàng.

Lolo Jones không phải là ngôi sao sáng nhất trên đường chạy 100m rào nữ, nhưng lại là gương mặt thu hút nhiều sự chú ý nhất vì vẻ ngoài xinh đẹp, phong cách thi đấu đẹp mắt và cả vì tuyên bố "vẫn là trinh nữ" ở tuổi 29. Đặt mục tiêu giành HC vàng tại London, cô là một trong những ngôi sao được chờ đợi đăng quang ngôi vô địch.

Lin Dan được tôn vinh trong giới cầu lông như một VĐV toàn diện nhất. Ở tuổi 28, anh là tay vợt duy nhất trên thế giới sưu tập đủ bộ "Siêu Grand Slam" của cầu lông gồm 9 danh hiệu: Olympic, giải vô địch thế giới, World Cup, Super Masters Finals, Thomas Cup, Surdiman Cup, giải Toàn Anh, Á vận hội, vô địch châu Á. Nếu giành thêm HC vàng tại London, anh sẽ gia nhập danh sách VĐV xuất sắc nhất Olympic môn cầu lông.

Federica Pellegrini là ngôi sao sáng trên đường bơi 200m và 400m. Cô gái xinh đẹp đang quyết tâm cạnh tranh với Rebecca Adlington để bảo vệ ngôi số 1 ở các nội dung sở trường tại Olympic 2012.

Tay cung mù xuất sắc nhất thế giới Im Dong-Hyun của Hàn Quốc sẽ tới London bảo vệ tấm HC vàng anh đã giành được 4 năm trước. Thi đấu với một ảo ảnh về màu sắc "giống màu lấp loáng trên mặt nước sóng nhẹ" như anh miêu tả về mục tiêu cách anh 70m, tay cung này có cảm nhận siêu chính xác với hướng của cây cung và mục tiêu nhòe phía trước.

Cris Hoy từng giành 3 HC vàng ở Bắc Kinh năm 2008 môn đua xe đạp lòng chảo. Tại Olympic 2012, người Anh đặt nhiều kỳ vọng vào anh với một chiến tích không thua kém kỳ Olympic trước.