Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 24/7/2012, 23:08 (GMT+7)

Những địa điểm thi đấu đẹp nhất Olympic

Trong 29 địa điểm thi đấu tại Olympic 2012, phần lớn các địa điểm nằm ở London. Số còn lại diễn ra tại Cardiff, xứ Wales hay xa hơn là Hampden Park, Scotland. Dưới đây là những địa điểm thi đấu đẹp của Thế vận hội.

Sân Olympic (điền kinh, lễ khai mạc và bế mạc): Điểm nhất của Công viên Olympic bị chê chẳng có gì đặc biệt và giống như một hòn đảo nổi với 5 cây cầu dẫn vào. Nhưng nó lại ứng cử viên cho giải thưởng kiến trúc đẹp nhất của Viện Kiến trúc hoàng gia Anh.

Riverbank Arena (thi đấu hockey): Đây là sân hockey màu xanh biển đầu tiên trong lịch sử Olympic. Các nhà tổ chức tin rằng, màu sắc như vậy sẽ giúp người xem và CĐV thấy bóng rõ hơn.

The Royal Artillery Barracks (bắn súng): Trại pháo binh Royal Artillery Barracks được xây dựng cùng với năm Mỹ tuyên bố độc lập vào năm 1776. Dĩ nhiên là công trình này không còn như thiết kế ban đầu. Các nhà tổ chức đã xây dựng 2 địa điểm tạm thời dành cho Olympic, mỗi địa điểm rộng trên 1.600m2 phủ màng PVC.

Greenwich Park (đua ngựa): Từ Công viên Greenwich, địa điểm thi đấu đua ngựa, có thể nhìn thấy Nhà thờ St. Paul's, sông Thames và Kinh Tuyến Gốc. Theo các nhà bình luận, sở dĩ thành phố New York cách đây 7 năm bị loại ở vòng bỏ phiếu thứ 2 vì nó không có được một công viên đẹp như Greenwich để tổ chức môn thể thao quý tộc này.

Aquatics Centre (các môn thể thao dưới nước): Là nơi diễn ra các nội dung bơi, nhảy cầu và bơi nghệ thuật, Aquatics Centre ở Công viên Olympic là một trong những công trình kiến trúc ấn tượng nhất của Thế vận hội. Mái che của Aquatics Centre dài khoảng 150m. Theo các nhà tổ chức, hơn 2/3 số cửa vào Công viên Olympic sẽ phải đi qua một cái cầu được xây dưới mái che này.

Wimbledon (quần vợt): Ba tuần sau khi tổ chức Grand Slam, tổ hợp All England Lawn Tennis & Croquet Club sẽ là nơi diễn ra các nội dung thi đấu của môn quần vợt tại Olympic. Mặt cỏ từng bị cày xới các đây nửa tháng đã được thay mới và người hâm mộ sẽ có cảm giác như đang theo dõi Wimbledon. Điểm khác biệt là trang phục thi đấu bởi các cây vợt sẽ được tự do chọn màu sắc cho mình, thay vì theo luật “màu trắng” của Wimbledon.

Horse Guard Parade (bóng chuyền bãi biển): Ở London không có biển và vì thế, các nhà tổ chức đã xây dựng một địa điểm thi đấu bóng chuyền ngoài trời tại một nơi rất hợp lý: Ngay trên sân duyệt binh có tuổi đời 267 năm được đặt theo tên của lực lượng lính bảo vệ cho nền quân chủ Anh. Điều thú vị là Horse Guard Parade hàng năm luôn là nơi tổ chức buổi lễ mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh và là một địa điểm truyền thống dành cho các sự kiện của hoàng gia.