Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 6/8/2012, 11:39 (GMT+7)

Usain Bolt - người đàn ông nhanh nhất hành tinh

Với chiến thắng trong cuộc đua 100m Olympic 2012, "tia chớp" Jamaica một lần nữa khẳng định vị thế thống trị trên đường chạy cự ly ngắn.

Usain Bolt cầu nguyện loạt đua chung kết tối chủ nhật. Bên cạnh anh là những VĐV cự ly ngắn hàng đầu thế giới khác, trong đó có đồng đội kiêm đối thủ đáng ngại nhất Yohan Blake. Trên sân tập của đội tuyển Jamaica thời gian qua, Blake từng nhiều lần vượt qua Bolt.

Khoảnh khắc rời "bệ phóng" của các chuyên gia tốc độ. Bolt ở đường chạy thứ ba từ phải sang. Blake ở đường chạy thứ năm.

Không có nhiều chênh lệch trong những mét đầu. Những cú sải chân mạnh mẽ sau đó mới giúp "tia chớp" tạo ra sự khác biệt.

Bolt vượt qua đối thủ bám theo đến một thân người - khoảng cách lớn trong nội dung 100 m nam.

Yohan Blake, Justin Gatlin và Tyson Gay đều đạt phong độ tốt, nhưng Bolt còn nhanh hơn.

Khoảnh khắc Bolt về đích với thành tích 9 giây 63, phá kỷ lục Olympic 9 giây 69 do chính anh lập ở Bắc Kinh 4 năm trước.

Bức ảnh này cho thấy Bolt vượt hẳn 3 đối thủ bám theo khi cán đích.

Bảo vệ thành công chức vô địch 100m nam và lập kỷ lục mới là những thành tích vàng đầu tiên của "tia chớp" tại London. Mục tiêu sắp tới của anh là bảo vệ chức vô địch 200m nam và 4x100m tiếp sức.

Thành tích 9 giây 75 của Blake vượt qua nhiều huyền thoại quá khứ nhưng chưa đủ để đánh bại người chạy nhanh nhất hành tinh.

Bolt hiện giữ cả kỷ lục Olympic lẫn kỷ lục thế giới 9 giây 58.