Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 1/1/2013, 09:00 (GMT+7)

10 cây vợt được chờ đợi trong năm 2013

Novak Djokovic, Roger Federer và Andy Murray vẫn sẽ được nhắc đến trong năm 2013 nhưng đây cũng là năm người ta chờ đợi nhiều hơn thế từ những cây vợt khác. Ai sẽ là hiện tượng, ai sẽ là gương mặt mới tạo ra được bước đột phá?

Rafael Nadal

Sự trở lại của Nadal dĩ nhiên được chờ đợi bởi cây vợt số 4 thế giới đã không thi đấu kể từ tháng 7 vì chấn thương. Tất cả sẽ có câu trả lời ở giải Australian Open trong tháng 1. Nadal sung sức không sao, trong trường hợp anh tái phát chấn thương, sự nghiệp của cây vợt người Tây Ban Nha xem như sẽ kết thúc.

Juan Martin Del Potro

Del Potro tuyên bố anh sẽ phá vỡ sự thống trị của nhóm Big Four và thành công trong năm 2012 của cây vợt người Argentina sẽ là bước đệm giúp anh thực hiện mục tiêu đó. Trong năm 2012, Del Potro đã vào tứ kết 3 Grand Slam, giành 4 danh hiệu và kết thúc ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Jerzy Janowicz

Ai có thể tin được rằng cây vợt 22 tuổi người Ba Lan sẽ vào đến chung kết BNP Paribas Masters vào cuối tháng 10? Vậy nhưng, Jerzy Janowicz đã đánh bại cả Marin Cilic, Gilles Simon, Janko Tipsarevic, Philipp Kohlschreiber và Andy Murray trước khi thua David Ferrer. Vì thế, tất cả đang chờ xem Janowicz có duy trì được phong độ đó trong năm 2013.

Kei Nishikori

Năm 2013 được kỳ vọng sẽ là bước đột phá của cây vợt hàng đầu người Nhật Bản sau khi anh lọt vào tứ kết Australian Open trong năm 2012. Điểm yếu của Kei Nishikori là sự ổn định và những chấn thương luôn cản trở anh bất cứ lúc nào.

Sam Querrey

Sau khi Andy Roddick gác vợt, quần vợt Mỹ cần ai đó thay thế. Trong thời điểm Mardy Fish gặp vấn đề về sức khỏe, Sam Querrey được chờ đợi sẽ là một ngôi sao mới. Querrey hiện đang đứng thứ 22 thế giới.

Ryan Harrison

Nói về quần vợt Mỹ không thể không nói đến Ryan Harrison. Cây vợt 20 tuổi này được kỳ vọng sẽ chấm dứt cơn khát 10 năm không Grand Slam của các cây vợt nam Mỹ. Rủi ro là sự kỳ vọng quá lớn vào Harrison có thể sẽ khiến anh thất bại như Donald Young và Ryan Sweeting.

Milos Raonic

2012 là một năm thành công của cây vợt người Australia khi tháng 1 anh đứng thứ 31 và tháng 12 anh đứng thứ 13. Kết thúc các Grand Slam và Masters, cây vợt 21 tuổi này đạt thành tích 45-20 và có thành tích ấn tượng trên sân cứng là 33-11.

Mardy Fish

Trong suốt một thời gian dài, Fish chỉ là cái bóng của James Blake và Andy Roddick. Đỉnh cao của cây vợt 30 tuổi này là vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng vào năm 2011 nhưng với căn bệnh tim khiến anh vắng mặt từ giải Mỹ mở rộng, thật khó để dự đoán Fish sẽ như thế nào trong năm 2013 này.

Juan Monaco

Đầu năm 2012, mọi người đều tự hỏi "Juan Monaco là ai?" Giờ thì tất cả đều biết được rằng, cây vợt 28 tuổi người Argentina đã lọt vào tốp 10 ATP sau khi giành được 4 danh hiệu trong năm. Đây sẽ là động lực để Monaco tiến xa hơn trong năm 2013.

David Ferrer

David Ferrer có lẽ là cây vợt xuất sắc còn lại chưa từng giành Grand Slam sau khi Andy Murray có được giải Mỹ mở rộng hồi tháng 9. Năm 2012 này, cây vợt người Tây Ban Nha đã có danh hiệu Masters đầu tiên và kết thúc 11 tháng mùa giải là 7 danh hiệu. Vấn đề của Ferrer là liệu anh có đánh bại được số 1 Novak Djokovic và số 2 Roger Federer hay không nếu anh muốn có được Grand Slam đầu tiên.