Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 6/9/2012, 08:51 (GMT+7)

Andy Roddick khóc trong phút chia tay quần vợt

Đêm 6/9, tay vợt người Mỹ Andy Roddick đã chính thức chia tay sự nghiệp quần vợt sau khi thất bại trước Juan Martin Del Potro ở trận đấu vòng 4 với tỉ số 7-6, 6-7, 2-6, 4-6. Giây phút chia tay cuối cùng của Roddick trên sân Arthur Ashe diễn ra cảm động với những giọt nước mắt hiếm thấy xuất hiện trên gương mặt anh.

Bất ngờ tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu ở tuổi 30 trong cuộc họp báo trước trận đấu vòng 2 tại giải Mỹ mở rộng, Roddick đã trải qua giây phút đáng nhớ này sau thất bại ở vòng 4 trước Del Potro.

Tay vợt người Argentina đã đặt dấu chấm hết cho 13 năm thi đấu chuyên nghiệp của Roddick.

Roddick khởi đầu trận đấu rất ấn tượng. Anh thắng set đầu bằng loạt tiebreak thành công và tiếp tục buộc đối thủ phải đấu tiebreak tiếp trong set thứ 2.

Nhưng Del Potro không để Roddick có cơ hội thứ hai. Anh là người chiến thắng ở loạt tiebreak trong set 2 và kết thúc trận đấu sau 4 set để lọt vào tứ kết.

Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần, nhưng tay vợt Mỹ không thể kìm được cảm xúc khi anh bước qua trận đấu cuối cùng của sự nghiệp trên sân Arthur Ashe, nơi đã chứng kiến màn đăng quang duy nhất tại các giải Grand Slam của anh năm 2003.

Del Potro ôm chặt Andy Roddick trong giờ phút chia tay.

Họ từng gặp nhau 5 lần, trong đó Del Potro thắng 4 trận. Đây là trận đấu đầu tiên giữa Roddick và Del Potro ở một giải Grand Slam.

Giây phút Roddick ôm mặt khóc trên ghế nghỉ.

Vợ anh cũng rơi nước mắt trên khán đài khi chứng kiến màn chia tay của chồng.

Tay vợt Mỹ xúc động không nói nên lời.

Trong bài phát biểu chia tay, anh cho biết mình bị ngợp bởi giây phút này và lần đầu tiên trong đời không biết nói gì.

Lần đầu tiên được bố đưa đến cụm sân Mỹ mở rộng năm 9 tuổi như một món quà nhân dịp sinh nhật, đến nay nơi đây đã trở thành mái nhà thứ hai đối với anh.

Trong 13 năm sự nghiệp, Roddick tuy không trở thành một huyền thoại tiếp bước Pete Sampras hay Andrea Agassi, nhưng anh luôn là tay vợt con cưng của nước Mỹ.

Ngoài đời anh là một chàng trai vui tính và trung thực, được đồng đội yêu mến.

Roddick lần cuối vẫy tay vào khán giả với tư cách là một VĐV, ngày mai cuộc đời anh sẽ bắt đầu bước sang một trang mới.

Chia tay Roddick, khán giả sẽ nhớ mãi đến một tay vợt có lối đánh nhiệt huyết và những pha giao bóng mạnh sở trường của anh.