Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 16/10/2018, 16:34 (GMT+7)

10 cầu thủ ôm hận vì từng khoác áo Real

Kovacic, Kaka, Owen và Woodgate... được tờ FourFourTwo lấy làm ví dụ để cảnh báo Eden Hazard về giấc mộng thi đấu cho Real.

Mateo Kovacic (phí chuyển nhượng 33 triệu đôla, giai đoạn 2015-2018). Tiền vệ người Croatia ba lần được hưởng niềm vui vô địch Champions League và một La Liga trong thời gian ở Bernabeu, nhưng hầu như không CĐV nào nhớ anh đã để lại dấu ấn gì. Việc thường xuyên phải ngồi ghế dự bị và bị gạt khỏi những trận đấu lớn là lý do khiến tiền vệ 24 tuổi quyết định tháo chạy tới Chelsea hè năm nay. Và ở bến đỗ mới, anh đang hòa nhập tốt và ngày càng chiếm được vị trí ổn định.

Michael Owen (đổi Antonio Nunez kèm 14 triệu đôla, 2004-2005). Ngôi sao người Anh bỏ lại thời kỳ đỉnh cao cùng Liverpool để phiêu lưu với Real. Tại mùa giải duy nhất thi đấu ở Tây Ban Nha, Owen chỉ ghi 16 bàn trong 45 trận. Sau đó chủ nhân Quả Bóng Vàng 2001 tháo chạy sang Newcastle, Man Utd rồi Stoke City nhưng không bao giờ lấy lại được phong độ đỉnh cao.

Antonio Cassano (6 triệu đôla, 2006-2008): Sau khi tới Real, tiền đạo người Italy sớm nhận ra rằng đó không phải là nơi dành cho anh. Giống như thời còn chơi cho AS Roma, Cassano gặp bất đồng với HLV Fabio Capello. Anh cũng thường xuyên chấn thương và chỉ chơi được 29 trận trong hai mùa giải, ghi vỏn vẹn bốn bàn.

Danilo (36,5 triệu đôla, 2015-2017): Giống Kovacic, Danilo hầu như không để lại dấu ấn gì trong hai lần giành Champions League và một La Liga với Real. Không muốn trở thành người thừa, hậu vệ cánh người Brazil quyết định ra đi. Mùa 2017-2018, anh vào sân 38 trận và giành Ngoại hạng Anh với Man City.

Didi (hàng dưới, thứ ba từ trái sang, 1959-1960): Việc được giới thiệu là "Cầu thủ vĩ đại nhất thế giới" trong ngày gia nhập khiến Didi gặp sức ép lớn tại Real, nơi vẫn phụ thuộc vào những siêu sao như Di Stefano, Raymond Kopa, hay Ferenc Puskas. Gặp khó khăn với lối đá nhanh tại Tây Ban Nha, Didi bị đẩy sang Valencia và sau đó trở lại Brazil. Sau thất bại với Real, tiền vệ tài hoa phục hận bằng cách giành World Cup thứ hai liên tiếp với Brazil (1962).

Jonathan Woodgate (24 triệu đôla, 2004-2007): Được gọi lên tuyển Anh khi 19 tuổi, Woodgate từng có sự nghiệp sáng sủa trước ngày gia nhập Real. Và rồi cuộc chuyển nhượng đình đám khiến mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Do chấn thương liên miên, Woodgate chỉ có chín lần đá chính trong ba năm khoác áo Real. Hậu vệ người Anh thậm chí phản lưới và nhận thẻ đỏ ở ngay trận ra mắt. 

Kaka (78 triệu đôla, 2009-2013): Kaka luôn bị xem là một thương vụ thất bại, dù từng giành một La Liga với Real. Trước khi gia nhập sân Bernabeu, siêu sao Brazil đang ở đỉnh cao với một lần vô địch Champions League, một Serie A và Quả Bóng Vàng cùng Milan. Phí chuyển nhượng Kaka cũng là mức kỷ lục thế giới trước khi Cristiano Ronaldo phá vỡ. Sau bốn mùa giải không mấy thành công, Kaka trở lại Milan, Sao Paulo trước khi chia tay sân cỏ ở Orlando City.

Agne Simonsson (1960-1963): Tương tự Didi, Simonsson không hòa nhập được với thế hệ vàng đầu tiên của Real. Ngôi sao người Thụy Điển thường xuyên lu mờ khi chơi bên cạnh Di Stefano, cầu thủ từng hai lần giành Quả Bóng Vàng. Sau vỏn vẹn một bàn thắng, Simonsson phải trở về Orgryte và hoài niệm về ngôi á quân World Cup 1958.

Walter Samuel (trái, 30 triệu đôla, 2004-2005): Cũng với lý do không hợp lối chơi, Samuel có một mùa giải vô ích trong màu áo Real. Sau khi trở lại Italy, hậu vệ người Argentina nhanh chóng khôi phục uy tín và đạt thành công lớn. Với Inter, Samuel giành được năm Serie A, ba Cup quốc gia và một Champions League.

Thomas Gravesen (phải, 4 triệu đôla, 2005-2006): Tiền vệ người Đan Mạch thất bại khi đánh đổi thành công với Everton tại giải Ngoại hạng Anh bằng cuộc phiêu lưu trong màu áo Real. Lối chơi giàu thể lực của Gravesen sớm bộc lộ yếu điểm ở La Liga, nơi coi trọng kỹ thuật và sự nhanh nhẹn. Sau hơn một năm thi đấu mà không để lại dấu ấn nào, Gravesen chia tay Real một cách lặng lẽ.

Ảnh: Reuters, Marca