Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 5/7/2017, 11:10 (GMT+7)

10 ngôi sao cần nổi loạn để được ra đi

Fabregas, Modric, Bale và Ronaldo đều từng có thời làm mình làm mẩy với CLB cũ khi muốn chia tay.

Để được trở lại Barca vào năm 2013, Cesc Fabregas từng bày tỏ thái độ cứng rắn với Arsenal. Ngôi sao mang áo số 4 thậm chí chấp nhận tập riêng nhằm gây sức ép với ban lãnh đạo. Khi không thể làm thay đổi ý định của Fabregas, Arsenal đành cho tiền vệ người Tây Ban Nha ra đi.

Luka Modric Gareth Bale là hai trường hợp tương tự. Trước khi gia nhập Real, họ đều bày tỏ ý định kiên quyết chia tay với Tottenham. Sau khi cả hai không tham gia luyện tập và du đấu, đội bóng nước Anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giải phóng với giá cao.

Năm 2011, để được tới Man City, Sergio Aguero từ chối tập luyện ở Atletico Madrid. Ý đồ rốt cuộc thành công, và tiền đạo người Argentina chuyển đến Man City với giá 50 triệu đôla.

Để được tới Anh thi đấu, Carlos Tevez Javier Mascherano từng nổi loạn với CLB cũ Corinthians vào năm 2006. Cả hai đều từ chối thi đấu tiếp, đồng thời ra đi theo dạng chuyển nhượng liên quan tới sở hữu của bên thứ ba. Sự rắc rối về chuyển nhượng khiến nhiều CLB Anh không dám ký hợp đồng mua đứt, trong khi West Ham nhanh chân đăng ký cho hai cầu thủ thi đấu. Hơn nửa năm sau, Mascherano tới Liverpool còn Tevez gia nhập Man Utd.

Cristiano Ronaldo cũng từng "mặt nặng mày nhẹ" với Man Utd trong hai năm liền 2008, 2009 để được đến Real. Sau nhiều nỗ lực thuyết phục không thành công, Sir Alex Ferguson chấp nhận cho CR7 ra đi với giá kỷ lục lúc đó.

Real vốn có ý định dùng Robinho để đổi lấy Ronaldo vào năm 2008. Sau khi không mua được CR7, đội chủ sân Bernabeu mất luôn cả tiền đạo người Brazil. Robinho từ chối gia hạn hợp đồng rồi chuyển sang Man City.

Có không ít trường hợp cầu thủ nổi loạn nhưng thất bại. Franck Ribery từng muốn tới Real vào năm 2009, trước khi chấp nhận gắn bó với Bayern đến nay.

Marco Verratti là cầu thủ mới nhất có dấu hiệu nổi loạn để đòi ra đi. Ngôi sao người Italy đã thông báo ý định chia tay với PSG, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được gia nhập Barca. Đội bóng Pháp cũng đã bỏ hình ảnh của Verratti khỏi ảnh quảng cáo chuyến du đấu Mỹ sắp tới.

Thùy Dương