Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 29/12/2016, 12:19 (GMT+7)

10 ngôi sao đang 'ngủ quên' tại La Liga

James Rodriguez, Paco Alcacer hay Andre Gomes đều gây ít nhiều thất vọng sau những vụ chuyển nhượng đình đám.

James Rodriguez (CLB Real Madrid). Từ một cầu thủ có giá đến 100 triệu đôla, James bây giờ trở thành một chuyên gia dự bị tại Real. Tiền vệ người Colombia vừa không đủ tầm để cạnh tranh một suất đá cánh, vừa thiếu bản lĩnh để chiếm một chỗ trong hàng tiền vệ. James có thể sẽ ra đi vào tháng 1 tới hoặc hè năm sau.

Paco Alcacer (Barcelona). Alcacer là một minh chứng cho thấy việc giành một suất đá chính tại Barca khó như thế nào. Từ một cầu thủ đầy triển vọng tại Valencia, tiền đạo này liên tục phải ngồi ghế dự bị trong màu áo mới. Anh mới ghi được hai bàn cho Barca: một trong trận giao hữu tại Qatar và một trong trận thắng Hercules ở Cup Nhà vua.

Andre Gomes (Barcelona). Giống Alcacer, Gomes chưa tìm được chỗ đứng trong đội hình đầy sao của Barca. Tiền vệ này chỉ có  cơ hội đá chính trong thời gian Andres Iniesta dưỡng thương. Khi xuất hiện trên sân, Gomes cũng chỉ chơi ở mức tròn vai chứ chưa thể tái hiện vai trò dẫn dắt như khi còn khoác áo Valencia.

Nicolas Gaitan (Atletico Madrid). Atletico đang có nguy cơ lãng phí 28 triệu đôla phí chuyển nhượng trả cho Benfica. Từ đầu mùa 2016-2017, Gaitan mới chỉ có năm lần vào sân tại La Liga. Thành tích này quá nhỏ bé so với hàng trăm trận trong sáu mùa thi đấu cho đội bóng cũ.

Mangala (Valencia). Trung vệ Mangala hầu như không giúp được gì cho Valencia trong giai đoạn đầu mùa giải La Liga 2016-2017. Với 29 bàn thua và 12 điểm, đội chủ sân Mestalla hiện xếp ở vị trí thứ tư từ dưới lên. Nếu tiếp tục chơi kém hiệu quả, Mangala nhiều khả năng sẽ bị trả về Man City sau khi hết hợp đồng mượn.

Roberto (Espanyol). Sau ba mùa liên tiếp vô địch Hy Lạp với Olympiakos, Roberto chỉ có được một suất dự bị khi đầu quân cho Espnyol. Thủ môn này mới chỉ có ba lần vào sân từ đầu mùa 2016-2017.

Ganso (Sevilla, phải). Ganso mới chỉ có tám trận chơi cho Sevilla trong giai đoạn đầu mùa. Thành tích này gây thất vọng không nhỏ khi so sánh với hàng trăm trận tại giải vô địch Brazil suốt năm năm qua trong màu áo Santos và Sao Paulo.

Jony (Malaga, phải). Sau hai mùa thành công trong màu áo Sporting Gijon, Jony đang gặp vấn đề về khả năng tiến bộ khi chơi cho đội bóng có đẳng cấp cao hơn Malaga. Cầu thủ chạy cánh này mới có bảy lần vào sân từ đầu mùa.

Giuseppe Rossi (Celta Vigo, trái). Rossi chưa bắt được nhịp với đồng đội mới tại Celta Vigo, nơi anh đang thi đấu theo hợp đồng cho mượn từ Fiorentina. Với sáu lần vào sân, tiền đạo này mới chỉ có duy nhất một bàn. CĐV Celta Vigo vẫn đang chờ Rossi tái hiện phong độ và hàng chục bàn từng ghi trong màu áo Villarreal.

Iturraspe (Bilbao, phải). Iturraspe đang sa sút phong độ rất nhanh so với nhiều mùa trước. Tiền vệ phòng ngự này không còn là lá chắn từ xa hiệu quả, đồng thời thiếu ý tưởng trong khâu phân phối bóng. Bilbao đang cần Iturraspe "tỉnh giấc" để có thể thoát khỏi vị trí thứ bảy và lọt vào Top 6 La Liga.

Thùy Dương