Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 13/8/2017, 09:24 (GMT+7)

10 tình huống khó quên về El Clasico ở Siêu Cup Tây Ban Nha

Trận Barca - Real ở lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha lúc 3h ngày 14/8 gợi lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ về cuộc đối đầu kinh điển tại sân chơi này.

Bàn thắng đầu tiên: Sau khi Siêu Cup Tây Ban Nha ra đời vào năm 1982, Real và Barca phải chờ thêm sáu năm mới có cơ hội tranh danh hiệu với nhau. Người ghi bàn đầu tiên là Michel, HLV của Malaga hiện nay, trong trận lượt đi mà Real thắng với tỷ số 2-0.

Bàn thắng đầu tiên của Clasico
 
 

Bàn thắng của Michel.

Cú dẫm chân của Stoichkov: Năm 1990, Stoichkov gây sốc khi dẫm lên chân trọng tài Urizar Azpitarte trong một tình huống tranh luận. Tiền đạo của Barca phải trả giá bằng án treo giò nửa năm.

Stoichkov
 
 

Stoichkov dẫm trọng tài. 

Bàn thắng lịch sử của Aragon: Cũng trong cuộc tranh tài năm 1990, cầu thủ Santi Aragon gây ấn tượng mạnh bằng cú sút ghi bàn từ cự ly 42 m.

Aragon
 
 

Cú nã đại bác của Aragon. 

Lời cổ vũ mang tính phân biệt: Sau chiến thắng tại Siêu Cup năm 1993, Real trở về thủ đô Madrid và thực hiện một màn nhảy mừng chiến thắng. Chủ tịch Ramon Mendoza cũng tham gia và cùng CĐV hò hét cụm từ: "Những ai không nhảy là người Catalonia" (Barcelona là thủ phủ của xứ Catalonia).

Barcelona - 1993
 
 

Chủ tịch Mendoza hò hét mừng chiến thắng. 

Bàn thắng bị lãng quên của Stoichkov: Real giành chiến thắng trong cuộc tranh tài năm 1993, nhưng Stoichkov có một bàn thắng rất đẹp. Cựu danh thủ Bulgaria ghi được tuyệt phẩm trong tư thế ngả người vô lê.

Stoichkov - 1993
 
 

Tuyệt phẩm của Stoichkov. 

Vụ bê bối bật lửa: Hậu vệ nổi tiếng của Real, Roberto Carlos bị CĐV Barca ném bật lửa vào người trong trận tranh Siêu Cup năm 1997 trên sân Nou Camp.

Vụ dùng tay cản phá của Karanka: Cũng trong cuộc tranh tài năm 1997, trung vệ Karanka bên phía Real cố tình nhảy lên dùng tay ngăn bóng trong vòng cấm để không cho cầu thủ đối phương đánh đầu. Trọng tài phát hiện tình huống và cho Barca hưởng quả phạt đền.

Karanka 1997
 
 

Karanka chơi bóng bằng tay. 

Ba bàn của Raul: Năm 1997 chứng kiến thêm một sự kiện là phong độ xuất sắc của Raul. Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi được ba bàn đem lại chiến thắng 5-3 cho Real.

Raul hat-trick
 
 

Ba bàn thắng của Raul Gonzalez.

Mourinho móc mắt Vilanova: Trong một sự cố gây tranh cãi năm 2011, HLV của Real, Jose Mourinho dùng tay chọc vào mắt của trợ lý bên phía Barca, Tito Vilanova. Ngay lập tức, Vilanova đáp lại bằng một cú đẩy.

Mourinho 2011
 
 

Scandal của Mourinho.

Bàn thắng của Messi: Cũng trong năm 2011, Messi ghi được bàn thắng đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-2. Đây là kết quả của một pha phối hợp đẹp mắt giữa Fabregas và ngôi sao Argentina.

Messi 2011
 
 

Fabregas và Messi phối hợp ghi bàn đẹp mắt. 

Thúy An