Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 15/9/2017, 15:54 (GMT+7)

6 thay đổi của Barca dưới thời Ernesto Valverde

Tân HLV người Tây Ban Nha đang đặt những dấu ấn rõ nét giúp Barca khởi đầu như mơ trong mùa giải 2017-2018.

Lionel Messi bám sát vòng cấm hơn. Quyết định cho M10 trở lại vị trí trung phong ảo đang đem lại tác động tích cực đối với Barca. Với khả năng đi bóng và dứt điểm sở trường, anh ghi được bảy bàn chỉ từ bốn lần vào sân ở La Liga và Champions League. Việc đẩy Luis Suarez sang cánh trái cũng giúp đội chủ sân Nou Camp đỡ bị bắt bài hơn.

Linh hoạt sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2 hoặc 4-2-3-1. Do không còn Neymar, việc chơi ba tiền đạo trên hàng công không còn cần thiết đối với Barca. Khi không có bóng, Ousmane Dembele có thể lùi về chơi như một tiền vệ cánh. Bộ đôi Sergio Busquets - Ivan Rakitic cũng có thể lùi sâu hơn để hỗ trợ phòng ngự.

Tích cực sử dụng cầu thủ đá cánh. Vai trò của Jordi Alba bên cánh trái đang trở nên hết sức nổi bật với những pha lên công về thủ hiệu quả. Tân binh Nelson Semedo cũng để lại dấu ấn bằng những tình huống nước rút bên cánh phải. Việc hai cánh mạnh lên góp phần giúp Barca đa dạng hóa lối chơi và ghi bàn nhiều hơn.

Tin tưởng vào Andres Iniesta. Ở tuổi 33, đội trưởng người Tây Ban Nha vẫn là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. HLV Valverde hiểu rõ điều này và được đền đáp xứng đáng. Ở trận đấu gần nhất, với Juventus tại Champions League, Iniesta góp phần công sức quan trọng giúp Barca áp đảo tuyến giữa, giành chiến thắng 3-0.

Cải thiện khâu phòng ngự. Hàng thủ Barca đang chơi rất chắc chắn khi không để lọt lưới trong cả bốn trận ở La Liga và Champions League. Semedo hòa nhập thành công với hàng hậu vệ, còn thủ môn Ter Stegen duy trì được phong độ ổn định nơi khung gỗ.

Khao khát chiến thắng trở lại. HLV Valverde chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào những cầu thủ từng giành cú ăn ba năm 2015, đồng thời liên tục cho bốn tân binh vào sân thử sức. Và sự hòa trộn giữa hai nhóm đang làm nên khao khát chiến thắng lớn cho Barca.

Thúy An