Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 24/8/2014, 00:00 (GMT+7)

8 cầu thủ trẻ triển vọng nhất La Liga 2014-2015

Munir El Haddadi, Gerard Deulofeu và thủ môn Jan Oblak là những gương mặt mới có thể tỏa sáng tại giải vô địch Tây Ban Nha sắp khởi tranh.

Tiền đạo Paco Alcacer, 20 tuổi, CLB Valencia

Paco Alcacer là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất của Valencia. Mùa trước anh ghi được 14 bàn trong 37 lần ra sân, trong đó có một hat-trick vào lưới Basel ở vòng tứ kết Europa League.

Với hai lần vô địch châu Âu cùng tuyển U19 Tây Ban Nha và một mùa chơi tại Getafe theo dạng cho mượn (2012-2013), Alcacer ngày một trưởng thành hơn. Có kỹ thuật điêu luyện và khả năng dứt điểm tốt, tiền đạo này nhiều khả năng sẽ là một cầu thủ đắt giá trong tương lai không xa.

Xem video.

Tiền vệ cánh Denis Cheryshev, 23 tuổi, Villarreal

Cheryshev từng lọt được vào mắt xanh của HLV Jose Mourinho trong mùa giải 2012-2013. Nhưng trong một đội hình có quá nhiều ngôi sao, tài năng trẻ người Nga đã không thể nào có cơ hội thể hiện mình. Nhận biết đây là một viên ngọc thô cần được rèn giũa, Sevilla đã đặt điều kiện với Real để mua đứt nhưng không thành. Đội bóng Hoàng gia vừa cho Villarreal mượn Cheryshev một mùa để tích lũy kinh nghiệm.

Xem video.

Tiền đạo cánh Gerard Deulofeu, 20 tuổi, Sevilla

Giống như Cheryshev, Gerard Deulofeu phải rời xa câu lạc bộ chủ quản để đến những câu lạc bộ khác theo dạng cho mượn nhằm hoàn thiện bản thân. Mùa trước là Everton còn mùa này là Sevilla. Deulofeu chia sẻ rằng “đã rất ngạc nhiên” khi nhận được thông báo của tân HLV Luis Enrique rằng anh không phải là một trong những con bài chiến thuật trong mùa giải 2014-2015 ở Barca. Nhưng với kỹ thuật điêu luyện và óc phán đoán nhạy bén, chàng tiền đạo cánh 20 tuổi này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo của Selvilla.

Xem video.

Tiền đạo Munir El Haddadi, 18 tuổi, Barca

El Haddadi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất trong đội hình Barca mùa này. Tiền đạo cánh này mới 18 tuổi nhưng đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo đội B mùa trước. Trong chuyến du đấu hè vừa qua, El Haddadi cũng có một màn trình diễn xuất sắc khi ghi 4 bàn thắng cho đội một.

Chào đời tại thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) nhưng El Haddadi mang trong mình dòng máu Marốc. Tài năng của tiền đạo này được phát hiện khi thi đấu ở đội trẻ Rayo Majadahonda vào năm 15 tuổi. Và ngay lập tức anh được nhận vào lò đào tạo La Masia của Barca.

El Haddadi đang có cơ hội tốt để thể hiện mình khi trung phong mới về Barca là Luis Suarez bị treo giò cho đến cuối tháng 10. Một màn trình diễn tốt sẽ giúp El Haddadi củng cố vị trí trong đội hình toàn sao ở sân Nou Camp.

Xem video.

Tiền vệ Federico Cartabia, 21 tuổi, Cordoba

Tiền vệ chạy cánh Cartabia chào đời tại vùng Rosario, Argentina, nơi sản sinh ra những ngôi sao đương đại như Lionel Messi, Angel Di Maria.

Chỉ mới 21 tuổi nhưng cầu thủ này đã có một mùa giải sôi động trong màu áo Valencia. Anh đã ra sân tổng cộng 40 lần và ghi ba bàn. Hiện Cartabia thi đấu cho Cordoba theo dạng cho mượn để rèn luyện bản thân. 

Xem video.

Thủ môn Jan Oblak, 21 tuổi, Atletico Madrid

Bắt đầu năm 2014 với vị trí trên băng ghế dự bị, thủ môn người Slovenia có một bước đột phá thần tốc khi chiếm vị trí bắt chính và giành danh hiệu thủ môn hay nhất giải vô địch Bồ Đào Nha mùa 2013-2014. Phần thưởng cho màn trình diễn này là vụ chuyển nhượng trị giá 22 triệu USD sang Atletico Madrid. Đội á quân Champions League mùa trước muốn Oblak thay thế cho Thibaut Courtois vừa trở lại Chelsea. Với sự nhanh nhẹn và phản xạ tốt, Oblak có thể giành vị trí bắt chính tại Atletico trong một tương lai không xa.

Xem video.

Tiền vệ trung tâm Rafinha, 21 tuổi, Barca

Rafinha là em trai của cựu tiền vệ Barca, Thiago Alcantara. Cùng trưởng thành từ lò La Masia nhưng Rafinha có phong cách chơi hoàn toàn khác người anh. Cầu thủ này mới trở lại sân Nou Camp sau một mùa giải thành công theo dạng cho mượn tại Celta Vigo. Việc tiếp tục cộng tác với HLV Luis Enrique là một lợi thế của Rafinha bởi hai người từng rất hiểu nhau trong màu áo Celta Vigo.

Xem video.

Tiền vệ phòng ngự Saul, 19 tuổi, Atletico

Tuy nhiều cầu thủ tài năng ở tuyến giữa, HLV Diego Simeone đã quyết định cho Saul Niguez xuất hiện ngay trong trận đấu lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha với Real Madrid. Niềm tin của ông đã được đặt đúng chỗ khi cầu thủ mới trở về từ Rayo Vallecano chơi thành công. Nếu cứ chơi như vậy trong mùa giải 2014-2014, Saul có thể thay thế Koke.

Xem video.

Đức Hoàn