Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 7/7/2017, 10:55 (GMT+7)

Bảy điều chờ đợi Messi đến năm 2021

Phá kỷ lục ở Champions League, duy trì thế dẫn đầu về số lần đoạt Quả Bóng Vàng... là những điều được chờ đợi ở Lionel Messi sau khi gia hạn với Barca.

Những pha ghi bàn của Messi ở mùa giải 2016/17
 
 

Phá kỷ lục giành Champions League. Messi đã bốn lần vô địch Champions League, giống như cựu danh thủ Clarence Seedorf, Samuel Eto'o, Xavi, Andres Iniesta, Cristiano Ronaldo và Gerard Pique. M10 chỉ cần vô địch thêm một lần nữa để phá thế cân bằng hiện nay.

Phá kỷ lục ghi bàn tại Champions League. Ronaldo đang giữ kỷ lục với 106 bàn, trong khi Messi có 94 bàn. Khoảng cách không quá lớn, trong khi ngôi sao của Barca có lợi thế về tuổi tác (trẻ hơn hai tuổi).

Ghi những bàn còn thiếu. Messi đã ghi hàng trăm bàn, nhưng có một số đối thủ mà anh chưa thể chọc thủng lưới. Trong số này có tuyển Chile, đội từng hai lần đánh bại Argentina trong trận chung kết Copa America đều bằng thi đấu luân lưu.

Giải nghệ tại Barca. Do sức ép phong độ và thành tích, Barca thường không giữ lại ngôi sao trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Thủ quân Carlos Puyol là trường hợp hiếm hoi giải nghệ tại CLB khi bước sang tuổi 36 vào năm 2014. Messi sẽ 34 tuổi vào thời điểm bản hợp đồng hiện tại kết thúc năm 2021.

Phá kỷ lục giành Quả Bóng Vàng. Messi đang giữ kỷ lục năm lần giành Quả Bóng Vàng, nhưng Ronaldo nhiều khả năng sẽ san bằng vào cuối năm 2017. M10 vì vậy cần có thêm một vài danh hiệu cá nhân nữa nếu không muốn chia sẻ kỷ lục.

Tái hiện cú ăn sáu. Barca hiện là CLB duy nhất giành đủ sáu danh hiệu trong một năm: Champions League, La Liga, Cup Nhà vua, Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup 2009. Giới hâm mộ đang chờ kỳ tích được tái hiện, trong đó Messi và đồng đội là ứng cử viên.

Giành danh hiệu với tuyển Argentina. Messi chưa giành được danh hiệu nào với tuyển Argentina sau 12 năm gắn bó. Những thành tích cao nhất mới là á quân World Cup 2014, á quân Copa America 2015 và 2016.

Thúy An