Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 14/11/2013, 20:03 (GMT+7)

Các ngôi sao thăng hoa sau khi thoát khỏi Bernabeu

Mùa hè 2013, nhiều cầu thủ quyết định rời Real và đa phần đều có bước đầu thành công.

Gonzalo Higuain có 7 năm thi đấu cho Real nhưng chưa bao giờ được nhìn nhận đúng khả năng. Chuyển tới Napoli, đội bóng kém hơn nhiều về danh tiếng nhưng trân trọng giá trị của Higuain, chân sút người Argentina không mất thời gian làm quen và đã có 8 bàn sau 14 trận mùa giải năm nay.

Callejon là một sản phẩm từ lò đào tạo nổi tiếng Castilla của Real. Tuy nhiên, giống như nhiều tài năng trẻ khác, Callejon chưa bao giờ được trọng dụng. Chân sút này vì thế quyết định dứt áo ra đi sau thời gian dài chấp nhận đá cánh, trái với sở trường tiền đạo. Tại Napoli, Callejon hiện chỉ kém đồng đội Higuain về số bàn thắng khi có được 7 lần lập công tới lúc này.

Real là nơi sự nghiệp của Kaka bị chôn vùi và tiền vệ tài hoa quyết định trở lại Milan để cứu vớt những năm tháng cuối cùng. Trong bối cảnh đội bóng gặp khủng hoảng, Kaka nổi lên như đầu tàu dẫn dắt Milan. Những pha "lướt sóng" nổi tiếng ngày nào đang được cầu thủ này tái hiện lại trong màu áo sọc đỏ đen.

Rời Real khi đã 35 tuổi nhưng Cavarlho vẫn tỏ ra hữu dụng với đội bóng mới nổi Monaco. Trung vệ kỳ cựu chơi đủ các trận của Monaco mùa này và giúp đội bóng duy trì vị trí trong nhóm dẫn đầu Ligue I.

Rời sân Bernabeu để chuyển sang Napoli là quyết định khôn ngoan của Raul Albiol. Tại Real, Albiol chỉ xếp thứ tư trong danh sách lựa chọn trung vệ. Chính nhờ việc được đá chính trong màu áo Napoli mà Albiol tìm lại được vị trí ở đội tuyển Tây Ban Nha.

Cú sốc lớn nhất với người hâm mộ Real hè qua là việc chia tay Mesut Ozil. Arsenal chấp nhận bỏ ra số tiền kỷ lục 50 triệu euro để mua Ozil và tiền vệ người Đức lập tức chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng. Với 3 bàn thắng và 6 pha kiến tạo, số 11l giúp Arsenal khởi đầu mạnh mẽ và hiện xếp thứ nhất tại Premier League.