Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 6/3/2018, 09:44 (GMT+7)

Chuyên gia của Sky Sports: 'La Liga đã thuộc về Messi'

Đánh giá trên Sky Sports, chuyên gia Guillem Balague cho rằng, ngôi vô địch La Liga 2017-2018 đã nằm trong tay Messi và các đồng đội.

Ma thuật của Messi. Điều đầu tiên phải nói đến về vòng đấu cuối tuần qua là Lionel Messi. Ngôi sao của Barca đã có tròn 600 bàn trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao và hơn 1.000 bàn từ khi bắt đầu chơi bóng. Không ai biết chính xác là bao nhiêu. Bàn vào lưới Atletico cũng là pha sút phạt trực tiếp thành công thứ ba trong ba trận liên tiếp của Messi. Ngay cả những cầu thủ được coi là chuyên gia sút phạt, như Ronald Koeman, Roberto Carlos, Ronaldinho, Duda, Rivaldo hay Cristiano Ronaldo, cũng chưa từng làm được.

"Người ta nên tự hỏi tại sao Barca chỉ có bốn chức vô địch Champions League trong 13 năm Messi từng chơi đỉnh cao, vì tôi không nghĩ có bất kỳ ai nghi ngờ về việc Messi không chỉ là cầu thủ hay nhất của thế hệ hiện tại mà còn là cầu thủ hay nhất mọi thời đại'', Balague đánh giá.

Messi ghi bàn thứ 600
 
 

Siêu phẩm đá phạt hàng rào của Messi. 

Jose Gimenez (phải) là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Atletico chịu thất bại, nhưng cá nhân Jose Gimenez đã có một màn trình diễn thành công. Trung vệ người Uruguay không chỉ kiềm chế thành công tiền đạo đồng hương Luis Suarez, mà còn đối phó hiệu quả với Messi và Coutinho. Nhờ đóng góp của Gimenez, Atletico chỉ chịu thua từ một tình huống cố định. Nếu HLV Diego Simeone cho Atletico chơi tấn công ngay từ đầu, thay vì chỉ mạo hiểm dâng cao từ đầu hiệp hai, Gimenez và đồng đội có thể đã gặt hái kết quả tốt hơn.

Hàng thủ chắc chắn của Barca. Không còn là điểm yếu như từng diễn ra trong nhiều mùa giải trước, hàng thủ Barca một lần nữa chứng minh được rằng thời thế đã thay đổi. Trước hệ thống phòng ngự của Barca, Diego Costa và Antoine Griezmann đều không làm được gì. Atletico gần như không có cơ hội ghi bàn, còn HLV Simeone phải khâm phục tài tổ chức của đồng nghiệp Valverde. Ngay cả khi phải chịu sức ép từ đầu hiệp hai, hàng thủ trở thành điểm tựa cho Barca chơi phòng ngự phản công hiệu quả khiến Atletico luôn phải dè chừng.

Tương lai của Zidane thuộc về Real. Việc Zidane tiếp tục dẫn dắt Real từng phụ thuộc vào việc đội bóng đi tiếp tại Champions League, nhưng không có sự thay thế nào là chắc chắn. Real sẽ khó thuyết phục được Pochettino, Joachim Low hay Jurgen Klopp. Mặt khác, Zidane hiện có hợp đồng đến năm 2020 và luôn duy trì mối quan hệ tốt trong đội bóng. HLV người Pháp hiểu rằng, chỉ cần Real tăng cường thêm vài tân binh, nhóm cầu thủ hàng đầu sẽ đưa đội tiến lên. Dù Zidane từng để ngỏ khả năng ra đi, Real sẽ thuyết phục HLV ở lại.

Levante sa thải HLV Muniz: Đội xếp thứ tư từ dưới lên đã sa thải HLV Juan Ramon Lopez Muniz sau chuỗi thành tích tệ nhất trong lịch sử. Levante chỉ kiếm được năm điểm trong con số tối đa 45 từ 15 vòng gần nhất. Từ khi ban lãnh đạo tuyên bố tiếp tục tin tưởng vào Muniz hồi hai tuần trước, đội bóng cũng chỉ kiếm thêm được một trong chín điểm tối đa. Do chỉ còn hơn một điểm so với nhóm có nguy cơ xuống hạng, Levante không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sa thải HLV.

Thanh Quý