Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 21/5/2018, 07:33 (GMT+7)

Iniesta được đồng đội tung hô trong trận cuối ở Barca

Thủ quân Andres Iniesta có buổi lễ chia tay cảm động sau trận đấu cuối cùng chơi cho Barca, gặp Real Sociedad tối 20/5.

Iniesta dẫn đầu các cầu thủ Barca bước vào sân trong sự chúc mừng của các cầu thủ Sociedad ở vòng 38 La Liga mùa 2017-2018. Đây là trận thứ 728 của Iniesta cho Barca (ở đội A và đội B) trong 22 năm gắn bó.

Khoảng 84.000 khán giả có mặt để chứng kiến ngày chia tay Iniesta. Trên khán đài, CĐV căng băng rôn ghi lại những hình ảnh đẹp của danh thủ người Tây Ban Nha.

Tiền vệ 34 tuổi vẫn thi đấu tốt trong trận cuối khi thể hiện tài kiến tạo và những cú đột phá thoăn thoắt trên sân. Nhờ đó, Barca khép lại mùa giải La Liga bằng chiến thắng 1-0.

Iniesta rơi lệ khi nói lời chia tay với đội bóng và khán giả sau trận đấu.

Các thành viên Barca xếp thành hai hàng vỗ tay tri ân thủ quân. Trong 14 năm sự nghiệp đỉnh cao, Iniesta góp công đem lại chín La Liga, sáu Cup Nhà vua, bốn Champions League, bảy Siêu Cup Tây Ban Nha, ba Siêu Cup châu Âu và ba FIFA Club World Cup.

Iniesta được đồng đội tung hê
 
 

Đồng đội tung Iniesta nhiều lần lên cao trong màn vinh danh cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ tại sân Nou Camp.

Ngày chia tay Iniesta cũng là ngày Barca nhận Cup La Liga thứ 25. Ngôi sao mang áo số 8 có hơn một phần ba số danh hiệu mà đội bóng từng giành được trong lịch sử hơn 100 năm.

Iniesta vốn là một trong những sản phẩm xuất sắc của lò đào tạo La Masia. Ngôi sao người Tây Ban Nha ghi danh vào Barca từ năm 12 tuổi và liên tục tiến bộ đi lên đỉnh cao.

HLV Ernesto Valverde và Iniesta đã có một mùa giải thành công khi giành cú đúp La Liga và Cup Nhà vua.

Để tránh đối đầu với Barca trong tương lai, Iniesta quyết định hướng tới châu Á ở những năm cuối sự nghiệp. Tiền vệ 34 tuổi đang cân nhắc điểm đến giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Khi tất cả khán giả ra về, Iniesta đi chân trần, một mình trở ra sân Nou Camp để tận hưởng những phút giây cuối cùng được bước trên thảm cỏ huyền thoại này với tư cách cầu thủ Barca.

Anh tự chụp một bức ảnh ghi lại thời khắc kỷ niệm. 

Ảnh: Reuters, AFP