Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/2/2015, 10:34 (GMT+7)

Messi rút ngắn khoảng cách với Ronaldo trong cuộc đua Giày vàng

Một bàn vào lưới Villarreal trong trận đấu mới đây giúp ngôi sao của Barca củng cố vị trí thứ hai và rút ngắn hai điểm so với cầu thủ dẫn đầu Cristiano Ronaldo.

Trong nhóm 10 cầu thủ dẫn đầu cuộc đua tới Giày vàng, Neymar xếp cuối cùng. Pha lập công cuối tuần qua vào lưới Villarreal giúp Neymar có 15 bàn từ đầu mùa. Với hệ số 2 dành cho giải vô địch Tây Ban Nha, tiền đạo này đang sở hữu 30 điểm.

Cũng có 15 bàn và 30 điểm như Neymar là Jackson Martinez, tiền đạo có thêm một pha lập công cho FC Porto ở vòng đấu cuối tuần qua.

Đồng hạng với Neymar và Jackson Martinez còn có Manucho, tiền đạo đã ghi 30 bàn cho FC Infonet tại giải vô địch Estonia. Giải này chỉ có hệ số 1.

Tiền đạo Andej Kramaric, người vừa chuyển từ Rijeka sang Leicester City, xếp thứ bảy với 21 bàn. Giải vô địch Croatia có hệ số 1,5 nên cầu thủ này đang sở hữu 31,5 điểm.

Tương tự Kramaric, Alexandre Lacazette sở hữu 31,5 điểm nhờ 21 bàn ghi cho Lyon tại giải vô địch Pháp.

Với 32 bàn và 32 điểm, tiền đạo Igor Subbotin của Levadia (CH Czech) xếp thứ năm.

Diego Costa, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh với 17 lần lập công, xếp thứ tư với 34 điểm. Ngoại hạng Anh đang hưởng hệ số 2 như Tây Ban Nha, Italy, Đức và Bồ Đào Nha.

Yevgeni Kabayev, cầu thủ đã ghi 36 bàn cho Kalev tại giải vô địch Estonia, xếp thứ ba với 36 điểm.

Pha cứa lòng chân phải vào lưới Villarreal cuối tuần qua đã nâng thành tích của Messi tại Liga mùa này lên 22 bàn, đồng thời đưa tổng điểm lên 44. Messi đang củng cố chắc chắn vị trí thứ hai và hướng đến Ronaldo.

Ronaldo không thi đấu vòng cuối tuần qua do bị treo giò. Thành tích của cầu thủ này do đó vẫn dừng ở con số 28 bàn và 56 điểm.

Thùy Dương