Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 8/5/2018, 14:27 (GMT+7)

Năm tín hiệu lạc quan cho Real sau trận Kinh điển

Ngoài việc không thua trên sân Nou Camp, đội bóng của Zinedine Zidane còn nhiều điểm sáng về con người và chiến thuật.

Kiểm soát trận đấu: Sau những vấn đề bộc lộ trong hai trận gặp Bayern Munich ở bán kết Champions League, Real Madrid cho thấy một hình ảnh khác. Đội bóng của Zidane nhanh chóng gỡ hòa sau bàn thua đầu tiên, và kiểm soát tốt thế trận trong phần lớn thời gian còn lại. Nếu đối phó tốt với tốc độ trong các pha lên bóng của Liverpool, đội đương kim vô địch sẽ có khả năng chiến thắng cao trong trận chung kết Champions League.

Casemiro lấy lại phong độ tốt nhất: Tiền vệ người Brazil có một màn trình diễn chất lượng trong trận đấu trên sân Nou Camp. Anh thường xuyên can thiệp hiệu quả khi Barca có bóng, đồng thời giành lại quyền kiểm soát và phát động tấn công. Đây là điều mà Real đánh mất khi đấu với Bayern.

Keylor Navas đóng vai trò như một bức tường: Thủ môn người Costa Rica có ít nhất hai pha cản phá thành công trước Lionel Messi, đảm bảo cho Real cơ hội chiến thắng cho đến phút cuối cùng. Phong độ trong trận El Clasico và những tình huống xuất sắc trong hai trận  đấu với Bayern là cơ sở để Real đặt thêm niềm tin vào Navas.

Mọi cầu thủ đều cải thiện phong độ: Gareth Bale đã chơi và ghi bàn. Marco Asensio, Lucas Vazquez và Mateo Kovacic vào sân từ ghế dự bị và đều chơi tốt, đặc biệt là cái tên đầu tiên. HLV Zidane đã tạo ra một nhóm 16 cầu thủ mà bất kỳ ai cũng có khả năng đá chính. Với việc Carvajal và Isco đang chờ bình phục, mọi vị trí của Real đều có những phương án thay đổi linh hoạt.

Hàng thủ tiến bộ: Nacho đã trở lại, còn Raphael Varane chơi tốt trước cặp Suarez - Messi mặc cho những vấn đề về thể lực. Việc hàng thủ chơi tiến bộ so với trước là yếu tố quan trọng để Real chuẩn bị đối đầu với bộ ba Mane - Salah - Firmino bên phía Liverpool.

Barcelona 2-2 Real Madrid
 
 

*Diễn biến chính trận Barca 2-2 Real

Ảnh: Reuters, Marca