Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 1/10/2015, 10:35 (GMT+7)

Những cái nhất đằng sau thành tích 500 bàn của Ronaldo

Cristiano Ronaldo vừa chinh phục cột mốc 500 bàn, khi lập cú đúp vào lưới Malmo tại Champions League. Trên con đường dẫn đến kỳ tích này, CR7 từng lập hàng loạt kỷ lục và có những khoảnh khắc khó quên.

Với hai bàn vào lưới Malmo, Ronaldo đạt đến 501 bàn trong sự nghiệp. Trong số này có 323 bàn cho Real, 118 bàn trong màu áo Man Utd và 55 bàn ở đẳng cấp quốc tế. CR7 ngày càng củng cố vị trí cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá đỉnh cao Bồ Đào Nha.

Ronaldo hiện sánh vai với Raul là hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Real với cùng 323 bàn. Điều khiến khán giả nể phục là CR7 chỉ mất sáu năm để làm nên kỷ lục, ít hơn Raul tới 10 năm. Cuối tuần này, Ronaldo sẽ đẩy Raul xuống số hai nếu ghi bàn vào lưới Atletico Madrid.

Ronaldo hiện cũng là cầu thủ Real lập công nhiều nhất tại Liga với 230 bàn. Thành tích này từng giúp anh giành ba danh hiệu Giày vàng châu Âu.

CR7 hiện dẫn đầu cả danh sách ghi bàn trong lịch sử Champions League với 81 lần lập công (không tính một bàn vòng loại), nhiều hơn Messi bốn bàn.

Đối thủ ưa thích nhất của Ronaldo là Sevilla, đội từng bị anh phá lưới tới 21 lần. Tiếp theo là Getafe (18 lần), Barca và Atletico (cùng 15).

Cầu thủ dọn cỗ nhiều nhất cho Ronaldo không phải Ozil, Di Maria hay Bale, mà là trung phong Karim Benzema của Real Madrid với 31 đường chuyền.

Đấu trường mà Ronaldo lập công ít nhất là FIFA Club World Cup. Anh mới chỉ có một bàn trong hai lần tham dự cùng Man Utd và Real.

Bàn thắng sớm nhất sự nghiệp được Ronaldo ghi trong màu áo Sporting Lisbon, khi còn là một cầu thủ 17 tuổi vào năm 2003. Không lâu sau đó CR7 đầu quân cho Man Utd và Real để đạt tới đỉnh cao sự nghiệp.

Bàn thắng khiến Ronaldo cảm thấy bất đắc dĩ nhất là ghi vào lưới Sporting Lisbon năm 2007. Sau pha phá lưới đội bóng cũ, CR7 có biểu cảm như muốn nói rằng không hề có hứng thú.

Thúy An