Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 2/1/2014, 06:00 (GMT+7)

Real năm 2013: Tống cựu nghênh tân

Đội bóng hoàng gia chia tay HLV Mourinho sau 3 năm dẫn dắt. Chiến lược gia Ancelotti được mời về thay thế, cùng những tân binh trẻ người bản địa với hy vọng mang lại lối chơi tấn công quyến rũ hơn.

Tháng 1
Casillas dính chấn thương trong trận gặp Valencia, thủ môn Diego Lopez được mua về thay thế và từ đó đến nay là lựa chọn số một trong khung gỗ của Real từ thời của Mourinho cho đến Ancelotti.
Real kết thúc giai đoạn 1 của mùa 2012/2013 với 18 điểm ít hơn Barca, Mourinho tuyên bố đội bóng không còn cửa vô địch La Liga.

Tháng 2
Real Madrid hòa Man Utd 1-1 trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League. Sau trận, Ramos lên tiếng chỉ trích lối chơi của HLV Mourinho, làm tình hình đội bóng thêm căng thẳng.

Tháng 3
Chiếc thẻ đỏ tai hại của Nani khiến Man Utd bị thua ngược 1-2 trên sân nhà, giúp Real Madrid giành quyền vào chơi tứ kết Champions League. Ramos, Casillas bị Mourinho "trừng trị" vì chỉ trích lối chơi của đội bóng.

Tháng 4
Lewandowski ghi 4 bàn trong hai lượt trận bán kết Champions League vào lưới Real, chấm dứt giấc mộng Decima của đội bóng Hoàng gia.

Tháng 5
Mùa giải tồi tệ của Real khép lại bằng trận thua đội bóng cùng thành phố Atletico trong trận chung kết Cup nhà vua. Real Madrid trắng tay trong mùa 2012-2013. 

Tháng 6
Mourinho thôi dẫn dắt Real, chấm dứt kỷ nguyên 3 năm của "Người đặc biệt" ở Bernabeu với nhiều thành công lẫn thất bại. HLV Ancelotti từ PSG nhận lời mời sang Real Madrid với cam kết tạo ra một bộ mặt mới cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha

Tháng 7
Real đón bộ ba tân binh người Tây Ban Nha với tuổi đời còn rất trẻ, đầy tài năng: Carvajal, Isco, Illarramendi. Những tàn dư thời Mou như Higuain, Albiol, Callenjon, Essien đều được đẩy đi.

Tháng 8
Real mở đầu mùa giải bằng chiến thắng sít sao 1-0 trước Betis. Người hùng của trận đấu là Isco khi anh ghi bàn quyết định ở phút 86.

Tháng 9
Gareth Bale về Real với mức chuyển nhượng kỷ lục 100 triệu euro. Trong trận đầu tiên ra mắt, tiền vệ xứ Wales có ngay bàn lập công nhưng sau đó thường xuyên nghỉ thi đấu vì chấn thương. 

Tháng 10
Real nhận thất bại 1-2 trong trận El Clasico. Tân binh Neymar của Barca là người chơi hay nhất trận đấu với một bàn thắng và một pha kiến tạo.
Cũng trong tháng 10, chủ tịch FIFA ông Blatter mỉa mai Ronaldo độc tài như viên sĩ quan quân đội và ngay lập tức CR7 đáp trả bằng một pha ăn mừng kiểu chào nhà binh.

Tháng 11
Khedira gặp chấn thương khi làm nghĩa vụ quốc gia, nghỉ thi đấu 6 tháng. Chấn thương của tiền vệ người Đức giúp HLV Ancelotti mạnh dạn xếp bộ ba Alonso - Modric - Isco chơi ở giữa sân, giúp lối đá của Real nhuần nhuyễn hơn trong những pha phối hợp nhóm. 

Tháng 12
Real Madrid kết thúc năm 2013 bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Valencia. Ronaldo cũng khép lại một năm thành công với 69 bàn thắng trên mọi đấu trường, tràn trề hy vọng giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Hữu Nhơn